<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าวว่าเขามองไม่เห็นโอกาสเติบโตในระยะยาวของ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงานประชุมเสมือนจริงที่จัดขึ้นโดย Washington Post เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ได้เปรียบเทียบ cryptocurrency กับการเคลื่อนไหวทางการเงินในอดีต โดยกล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลหลายพันสกุลเป็นเหมือนยุคที่เรียกว่า Wildcat Banking ในปี 1837-1863 ของสหรัฐฯ ในช่วงเวลานั้นในประวัติศาสตร์ไม่มีกฎระเบียบของธนาคารกลางและบางครั้งธนาคารก็ออกสกุลเงินเป็นของตนเอง 

Gensler กล่าวว่า เขามองไม่เห็นความยั่งยืนในระยะยาวสำหรับ cryptocurrency นอกจากนี้ เขายังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการคุ้มครองผู้ลงทุนและการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบด้วย 

“ผมไม่คิดว่าจะมีสกุลเงิน 5,000 หรือ 6,000 รูปแบบที่สามารถดำรงอยู่ได้ในระยะยาว” Gensler กล่าว “ดังนั้น ในระหว่างนี้ ผมคิดว่าเราควรวางระบบการคุ้มครองนักลงทุนไว้รอบ ๆ พื้นที่แห่งนี้”

ก่อนที่ Gensler จะเข้ารับตำแหน่งเป็นประธาน ก.ล.ต. ชุมชนคริปโตมีความหวังสูงกับ Gensler ที่มีภูมิหลังเป็นถึงศาสตราจารย์ด้านบล็อคเชนของ MIT ซึ่งหลายคนเชื่อว่าความรู้และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของเขาจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตในเชิงบวก 

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่เขาได้เข้ารับตำแหน่งที่สำนักงาน ก.ล.ต. Gensler ก็ได้กลายเป็นศัตรูต่ออุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ  ซึ่งเห็นได้ชัดจากแนวคิดของเขาในเดือนสิงหาคมที่ต้องการกำกับดูแลพื้นที่ คริปโต

โดยเมื่อเดือนที่แล้ว Gensler ตั้งข้อสังเกตว่า แพลตฟอร์ม crypto จำเป็นต้องมีกฎระเบียบจากรัฐบาลกลางเพื่อความอยู่รอดในระยะยาว และหลังจากนั้นไม่นานเขาได้ร่างรายละเอียดแผนงานสำหรับกฎระเบียบที่มีต่ออุตสาหกรรม