<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯกล่าวการประกาศแบน Crypto ล่าสุดของจีนถือเป็นโอกาสดีสำหรับประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Pat Toomey วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันจากเพนซิลเวเนีย แสดงความคิดเห็นบน Twitter เกี่ยวกับการออกมาประกาศเกี่ยวกับ bitcoin ครั้งล่าสุดของจีน

“การปราบปรามในเรื่อง crypto รวมถึง ในจีนนับเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังเป็นการเตือนถึงความได้เปรียบเชิงโครงสร้างที่ยิ่งใหญ่ของเรา” วุฒิสมาชิกเขียน

เขากล่าวเสริมว่า: “ปักกิ่งเป็นศัตรูต่อเสรีภาพทางเศรษฐกิจมาก พวกเขาไม่สามารถทนต่อการที่ประชาชนของพวกเขาเข้ามามีส่วนร่วมใช้งานและสร้างนวัตกรรมการเงินแห่งทศวรรษ เสรีภาพทางเศรษฐกิจจะนำไปสู่การเติบโตที่รวดเร็วขึ้น และในที่สุด มาตรฐานการครองชีพก็จะสูงขึ้นสำหรับทุกคน”

ความเห็นของ Toomey มีขึ้นหลังจากการตัดสินใจล่าสุดจากธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) ที่ออกมาประกาศว่ากิจกรรมการซื้อขายแลกเปลี่ยนแบบ fiat-crypto หรือ crypto-crypto รวมถึงถือการซื้อขายผลิตภัณฑ์การลงทุน crypto เป็นกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และแม้แต่เว็บกระดานเทรดนอกจีนที่ให้บริการแก่ชาวจีนถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ประเทศจีนได้เพิ่มความพยายามในการลดการขุด bitcoin เมื่อต้นปีนี้ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม นักขุดคริปโตที่ใช้พลังงานสะอาดอย่างเช่นพลังงานน้ำนั้นดูเหมือนว่าจะถูกแบน ส่งผลทำให้พวกเขาต้องหนีออกนอกประเทศไปหาประเทศอื่นที่มีความเป็นมิตรต่อการขุดคริปโตมากกว่านี้