<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 43,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังร่วงแตะระดับ 40,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังสับขาลงนักเทรดให้งุนงงอย่างมากในวันนี้ เมื่อก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของมันได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบวันนี้ที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างมาก

กราฟ BTCUSD เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นแตะ 43,780 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในวันนี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่มันร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ 40,808 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของราคาที่ผันผวนนี้บ่งบอกว่าแรงขายนั้นได้จบลงไปแล้ว และพอหลังจากนั้นนักเทรดก็แห่เข้าซื้อเหรียญคริปโตกันอย่างคับคั่ง ซึ่งถือเป็นภาพที่คุ้นเคยกันดี

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin ลงมาที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์เมื่อ 2 วันก่อน โดยเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลจีนได้ออกมาประกาศจุดยืนของพวกเขาเกี่ยวกับ cryptocurrency อีกครั้งว่ามีสถานะผิดกฎหมาย และห้ามทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตทุกชนิด

ด้วยความกลัวดังกล่าวส่งผลทำให้เกิดการเทขายในตลาดอย่างรุนแรง และหลังจากนั้นราคาก็เด้งขึ้นในแบบที่เราเห็นในอีก 2 วันให้หลัง

ผู้เชี่ยวชาญอย่างนาย Robert Kiyosaki หรือผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกได้ออกมาแสดงความเห็นว่าการแบนคริปโตของจีนนั้นถือเป็นการปูทางไปสู่การออกเหรียญ e-CNY หรือหยวนดิจิทัลเป็นของตัวเอง ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้