<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethereum กล่าวสารภาพผิดในข้อหาละเมิดกฎหมายการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Virgil Griffith นักพัฒนา Ethereum ที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายคว่ำบาตรของเกาหลีเหนือ ในปี 2019 ได้กล่าวสารภาพผิดในข้อตกลงกับอัยการกลางสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

Griffith กล่าวสารภาพว่าเขาได้มีการสมรู้ร่วมคิดเพื่อละเมิดกฎหมาย International Emergency Economic Powers Act ในวันจันทร์ที่ศาลนิวยอร์ก และด้วยข้อหานี้ Griffith จะต้องได้รับโทษจำคุกอยู่ที่ระหว่าง 63 ถึง 78 เดือน นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 เป็นต้นไป

ย้อนกลับไปในปี 2019 Griffith ถูกจับในเดือนพฤศจิกายน ภายหลังจากที่เขาได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ cryptocurrency และ blockchain ในที่ประชุม Cryptocurrency ของเกาหลีเหนือเมื่อเดือนเมษายนของปีนั้น

Griffith ได้รับการประกันตัวครั้งแรกในปี 2020 ก่อนที่ภายหลังเขาจะถูกจับกุมในข้อหาพยายามละเมิดเงื่อนไขการประกันตัวของเขาเอง เนื่องจาก Griffith ได้พยายามเข้าถึงการถือครองสินทรัพย์คริปโตใน Coinbase ในเดือนกรกฏาคม เพื่อนำเงินมาจ่ายให้กับทนายความ ซึ่งอัยการมองว่า นี่ถือเป็นการละเมิดเงื่อนไขในข้อตกลง

เงื่อนไขการประกันตัวของเขาระบุว่าเขาไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงบัญชี cryptocurrency ใด ๆ ของเขาในขณะที่เขาถูกกักบริเวณในบ้านในอลาบามา อย่างไรก็ตามทนายความของ Griffith กล่าวแย้งในช่วงเวลานั้นว่า การเข้าสู่ระบบของเว็บเทรด Coinbase นั้นเป็น “การเข้าใจผิด” แต่การแย้งกลับไม่เป็นผล

หลังจากรับสารภาพผิดในวันจันทร์ ทนายความของ Griffith ก็ได้เรียกขอให้เขาย้ายจากออกจากเรือนจำ Metropolitan Correctional Center ไปยัง Essex County Correctional Facility ในเมือง Newark รัฐนิวเจอร์ซีย์แทน โดยอ้างว่าเรือนจำที่ MCC นั้นขึ้นชื่อว่าป่าเถื่อนและเป็นอันตรายต่อผู้ต้องขัง