<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Ethereum ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ถูกสั่งปิด ท่ามกลางการปราบปรามคริปโตของจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BeePool ซึ่งเป็นเหมือง Ethereum mining pool ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกกำลังปิดตัวลง ท่ามกลางการปราบปราม crypto ของจีน

ตามประกาศเมื่อวันอังคาร บริษัทประกาศว่าจะยุติการดำเนินงานทั้งหมด เพื่อปฏิบัติ “ตามนโยบายการกำกับดูแล”

การประกาศจะมีผลบังคับใช้ทันที โดยการลงทะเบียนของผู้ใช้ใหม่และการเพิ่มบัญชีย่อยของผู้ใช้อยู่เดิมจะถูกยกเลิก รวมถึงเซิร์ฟเวอร์การขุดทั้งหมดที่คาดว่าจะหยุดทำงานภายในวันที่ 15 ตุลาคม

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังจาก SparkPool ซึ่งเป็นเหมือง Ethereum mining pool ที่ใหญ่เป็นอันดับสองออกมาประกาศว่า พวกเขาจะยุติให้บริการภายในสิ้นเดือนนี้ ด้วยเหตุผลที่คล้ายกัน

ในขณะนี้ BeePool และ SparkPool ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 1 ใน 4 ของอัตราแฮชเรตบนเครือข่าย Ethereum

ดูเหมือนว่าปัจจุบันการปราบปรามการขุดคริปโตของจีนจะเริ่มมุ่งเป้าไปที่เหมืองขุด Ethereum มากขึ้น หลังจากหลายเดือนที่พวกเขาได้ดำเนินปราบปรามเหมืองขุด bitcoin เป็นส่วนใหญ่

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาสื่อ Guangming ของจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ในเขตปกครองตนเองของมองโกเลียในได้ดำเนินการยึดเครื่องขุด Ethereum จำนวน 10,000 เครื่องจากโกดัง หลังการพบการแจ้งเบาะแสว่า มีการใช้ไฟฟ้ามากถึง 1,104 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่เหมืองขุดดังกล่าว

ยิ่งไปกว่านั้นรายงานระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ทางการมองโกเลียในได้สั่งปิดโปรเจกต์เหมืองขุดคริปโตไปแล้วกว่า 45 โครงการจนถึงปัจจุบัน  

การปราบปรามการขุดคริปโตของจีน อาจเป็นเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังทำให้ราคา Ethereum ร่วงลงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ และในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้มีซื้อขายอยู่ที่ $2,863.71 อ้างอิงจากข้อมูลจาก CoinGecko