<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ XRP โอนเหรียญกว่า 100 ล้านเหรียญไปยัง Huobi หลังเว็บเทรดยกเลิกให้บริการในจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อประมาณ 6 ชั่วโมงที่แล้ว Ripple ได้โอนเหรียญ XRP จำนวน 100 ล้านเหรียญ ไปยังกระเป๋า RL18-VN ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินที่บริษัทใช้สำหรับโอนเหรียญ XRP ต่อไปยังบริษัทคู่ค้าและกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต

ข้อมูลของ Whale Alert ชี้ให้เห็นว่า Ripple ได้ทำการโอน XRP จำนวน 100 ล้านเหรียญไปยังกระเป๋า RL18-VN เพื่อโอนต่อไปยังเว็บเทรด Huobi อีกที โดยการทำธุรกรรมในครั้งนี้คิดเป็นมูลค่าประมาณ $90,518,490 อ้างอิงตามเรทอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันของ XRP

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Ripple ได้โอนเหรียญ XRP ไปยังเว็บเทรด Huobi หลายครั้ง รวมถึงการโอนเหรียญล็อตใหญ่จำนวน 3,099,200 XRP เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้น Ripple ก็ไม่เคยออกมาชี้แจงจุดประสงค์ของการโอนเงินจำนวนมหาศาลเหล่านี้ 

เป็นที่สังเกตุว่าการโอนเหรียญครั้งล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากที่ Huobi ได้ประกาศยกเลิกให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีน อันมาผลมาจากแรงกดดันด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดจากหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศ

ในขณะเดียวกันนาย Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือชื่อดัง “Rich Dad, Poor Dad” ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุจีนแบน crypto ล่าสุดนั้นเป็นเพราะ พวกเขากำลังจะเปิดตัว CBDC เป็นของตัวเอง หรือที่เรียกว่า DCEP  ดังนั้นการมีอยู่ของ Crypto จึงอาจเป็นการบั่นทอนอำนาจและความนิยมสำหรับสกุลเงินใหม่ของพวกเขา