<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์เสนอโปรโมชันลดราคาน้ำมันหากชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านกระเป๋าเงิน Chivo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดี Bukele เปิดเผยว่าจะลดราคาน้ำมันในแต่ละแกลลอนลง 0.20 ดอลลาร์ถ้าหากชำระเงินผ่าน Bitcoin ด้วยกระเป๋าเงิน Chivo ในเอลซัลวาดอร์

โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน ซึ่งทำให้ชาวเอลซัลวาดอร์ ระบบขนส่งสาธารณะ และบริษัทในท้องถิ่นใด ๆ สามารถใช้กระเป๋าเงิน Chivo เพื่อรับผลประโยชน์ได้ตามโปสเตอร์ประกาศและโปรโมชันนี้มีผลใช้ได้ถึง 14 ตุลาคมเป็นอย่างน้อย 

มีเหตุผลหลักสามประการสำหรับส่วนลดนี้ ประการหนึ่งคือการต่อสู้กับการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันระหว่างประเทศ อีกเหตุผลหนึ่งคือการลดต้นทุนของห่วงโซ่อุปทานสำหรับบุคคลและธุรกิจในเอลซัลวาดอร์ 

เหตุผลประการที่สามคือการส่งเสริมการใช้และศึกษา Bitcoin อย่างต่อเนื่องผ่านแอปกระเป๋าเงิน Chivo ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ ทำให้จำเป็นต้องพูด Bitcoin บ่อยครั้ง แม้ว่าประธานาธิบดี Bukele จะได้รับการต่อต้านเนื่องจากราคาของ Bitcoin ลดลงเกือบ 10,000 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนเนื่องจากเอลซัลวาดอร์ทำให้ถูกกฎหมาย

อันที่จริงแล้ว เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่าความขัดแย้งที่รุนแรงในเอลซัลวาดอร์นั้นเปลี่ยนแปลงไปในระดับใด อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ยังประกาศพระราชกฤษฎีกาที่ลงนามเพื่อลดราคาน้ำมันต่อบาร์เรล 25 ปอนด์ทั่วประเทศ 

Bukele ให้ความเห็นเกี่ยวกับเงินอุดหนุนราคาน้ำมันว่า “สิ่งนี้จะไม่เพียงบรรเทากระเป๋าของครัวเรือนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงธุรกิจขนาดเล็กด้วย ช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจของเราและภาคส่วนที่เปราะบางที่สุดก็รู้สึกถึงประโยชน์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ประเทศของเรามี”

แม้ว่าการตรึงราคาเป็นสัญญาณทั่วไปของอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น แต่นี่ก็เป็นวิธีหนึ่งที่รัฐบาลส่วนกลางพยายามลดผลกระทบของเงินเฟ้อที่บ้าน โดยอัตราเงินเฟ้อของ Bitcoin จะค่อย ๆ ลดลง และขาดแคลน ดังนั้นนี่จึงเป็นเส้นทางที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ หากแต่ว่าราคาของ Bitcoin สามารถรักษามาตราฐานไว้ได้