<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขล่าสุดเผยนักลงทุนสถาบันกำลังแห่ซื้อ Ethereum เก็บกันอย่างคับคั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความสนใจในเหรียญ Ethereum และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ของนักลงทุนสถาบันดูเหมือนจะเพิ่มขึ้น โดยมันเกิดขึ้นหลังจากที่รายงานตัวเลขล่าสุดเผยว่าพวกเขาลดสัดส่วนในการถือครอง Bitcoin ลงถึง 7.8% ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยคิดเป็นราว ๆ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่ต่ำสุดในรอบปี

จากรายงานด้านการจัดการและบริหารสินทรัพย์ดิจิทัลของ CryptoCompare ฉบับเดือนกันยายน เผยว่าผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของ Ethereum มีส่วนแบ่งตลาดในด้านของสินทรัพย์ภายใต้การจัดการของนักลงทุนสถาบันที่สูงสุดเมื่อเดือนที่แล้ว สิ่งนี้บ่งบอกว่านักลงทุนสถาบันกำลังมองหาสินทรัพย์คริปโตที่สามารถช่วยกระจายความเสี่ยงได้มากขึ้นนั่นเอง

รายงานเสริมว่า Ethereum Trust (ETHE) ของ Grayscale เป็นผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการซื้อขายมากที่สุดเมื่อเดือนที่แล้ว โดยมีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 250 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 29% จากเดือนสิงหาคม เป็นครั้งแรกที่ตัวเลขของมันสามารถเอาชนะ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ได้

แม้ว่าผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum นั้นจะเพิ่มขึ้น แต่ทว่าตัวเลขของสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การจัดการของพวกเขานั้นลดลงถึง 1.3% โดยคิดเป็นตัวเลขที่ 2.8 พันล้านดอลลาร์ เหลืออยู่แค่ 1.34 หมื่นล้านดอลลาร์

โดยรวมแล้ว AUM ของผลิตภัณฑ์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดลดลง 6.3% ตั้งแต่เดือนสิงหาคม จนลงมาเหลืออยู่ที่ 5.13 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ ณ วันที่ 24 กันยายน ปริมาณรวมรายวันของผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตทั้งหมดเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัดถึง 4.1% โดยปัจจุบันมีปริมาณเฉลี่ยอยู่ที่ 566 ล้านดอลลาร์

รายงานให้รายละเอียดว่าหลังจากสามเดือนของการไหลออกของเม็ดเงินนอกตลาดคริปโต มีผลิตภัณฑ์หนึ่งที่มีอัตราการไหลเข้าของเม็ดเงินที่มากขึ้นนั่นก็คือ Exchange-traded notes (ETNs) โดยเพิ่มขึ้นถึง 7.2% อยู่ที่ 3.7 พันล้านดอลลาร์