<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ประกาศเลื่อนพิจารณาคำขอเปิด Bitcoin ETF ของทั้ง 4 บริษัทออกไปปลายปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐฯ (SEC) ได้ออกมาประกาศเลื่อนเส้นตายในการตัดสินใจอนุมัติคำขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF สี่รายการที่กำลังรอการอนุมัติไปอีก

พวกเขาให้เหตุผลว่าจะต้องใช้เวลาเพิ่มเติมในการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอซึ่งจะช่วยให้ตลาดหุ้น Nasdaq สามารถจดทะเบียนและซื้อขายหุ้นของ Global XKryptoinValkyrie และ WisdomTree Bitcoin ETFs

“คณะกรรมาธิการพบว่ามีความเหมาะสมที่จะกำหนดระยะเวลานานขึ้นเพื่อดำเนินการกับการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอเพื่อให้มีเวลาเพียงพอในการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอและความคิดเห็นใด ๆ “

การตัดสินใจของ ก.ล.ต. เกี่ยวกับ Valkyrie, Global X, WisdomTree และ Kryptoin ETF จะครบกำหนดในวันที่ 8 ธันวาคม, 21 พฤศจิกายน, 11 ธันวาคม, และ 24 ธันวาคมตามลำดับ นอกจากนี้ Bitcoin ETF ของ Valkryie จะเป็นกองทุนเดียวที่ลักษณะผลิตภัณฑ์ของตลาดถูกเชื่อมโยงกับตลาดซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin มากกว่าที่จะอ้างอิงโดยตรงกับ BTC

ความล่าช้าเกิดขึ้นหลังจาก Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ส่งสัญญาณสนับสนุนที่เป็นไปได้สำหรับ Bitcoin ETF แบบฟิวเจอร์ส

“[เกี่ยวกับ] เครื่องมือการลงทุนที่เข้าถึงสินทรัพย์ crypto เมื่อต้นปีนี้มีกองทุนรวมแบบ open-end หนึ่งเปิดตัวที่ลงทุนใน Chicago Mercantile Exchange (CME) และ ซื้อขาย Bitcoin [BTC] ฟิวเจอร์ส

ต่อจากนั้น เราเริ่มเห็นการยื่นเอกสารภายใต้กฎหมายด้านบริษัทการลงทุน เกี่ยวกับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ต้องการลงทุนใน Bitcoin Futures ที่ซื้อขายด้วย CME

เมื่อรวมกับกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางอื่น ๆ ข้อกฎหมายปี ’40 ให้การคุ้มครองผู้ลงทุนที่สำคัญสำหรับกองทุนรวมและ ETF ผมหวังว่าจะได้ทบทวนเอกสารดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่ “