<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนรายใหญ่และรายย่อยกำลังช้อน Ethereum มากขึ้น หรือพวกเขารู้อะไรที่เราไม่รู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Ethereum ยังคงทนต่อแรงขายอย่างต่อเนื่องและในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีนักลงทุนคนไหนที่สามารถกดดันราคาลงได้ โดยตามข้อมูลจาก Santiment แสดงให้เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดรวมเป็นอันดับสองนั้นมีแนวโน้มที่ดีในระยะยาวเนื่องจากมีความสามารถในการแจกจ่ายความมั่งคั่งจากเว็บกระดานเทรดให้กับผู้ถือครองเหรียญแต่ละรายได้อย่างชัดเจนในช่วงที่ผ่านมา

ตามข้อมูลของ Ethereum Whale พบว่าได้เพิ่มเงินลงทุนอย่างต่อเนื่องในกระเป๋าเงินของพวกเขา และจุดนี้จะเห็นว่ากระเป๋าเงินของวาฬจะค่อย ๆ มีค่าเพิ่มขึ้นจนมากกว่าเว็บกระดานเทรดเสียอีก

ทั้งนี้ยังส่งผลให้นักลงทุนรายย่อยใน Ethereum เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 จึงทำให้แรงขายในตลาดลดน้อยลง ทั้งนี้ตลอดที่ผ่านมา ETH เองก็ไม่ได้แสดงสัญญาณของความอ่อนแอและลดกระแสลงแต่อย่างใดตั้งแต่อัปเกรด London Hardfork เป็นต้นมา

แม้ว่าการพุ่งขึ้นของราคาสู่ All time high ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมจะทำให้ Ethereum ราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 20% ก่อนจะมีการปรับฐานลดลงกว่า 26% ในช่วงต้นเดือนกันยายน แต่จากข้อมูลยนเครือข่ายยังชี้ให้เห็นว่ามีการโอนย้ายเหรียญจำนวนมากจากกระเป๋าเงินมายังกระดานเทรดในช่วงนั้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามจำนวนเหรียญที่ถือครองในกระเป๋าเงินของวาฬกับราคาในช่วงนี้นั้นจะมีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยหากเชื่อมโยงถึงความเป็นไปได้ทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วก็จะสามารถบอกได้ว่าหากมีการเทขายในตลาดด้วยจำนวนเงินที่น้อยกว่าจากกระดานเทรด ก็แปลว่าแรงกดดันในการขายเพื่อปรับฐานก็จะลดลง