<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็ดเงินเกือบ 226 ล้านดอลลาร์ไหลเข้าสู่สถาบันภายในสัปดาห์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะได้เห็นเม็ดเงินมูลค่ามหาศาลที่ไหลสู่สถาบันในสัปดาห์นี้  โดยมีมูลค่ารวมกว่า 226 ล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์คริปโตของสถาบัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 7.4 พันล้านบาท

ถือเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ของ Bitcoin ที่ได้เห็นเม็ดเงินมูลค่ามหาศาลไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุนของสถาบัน ที่มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 225 ล้านดอลลาร์  และถือเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกันแล้วสำหรับกระแสเงินไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุน Bitcoin ของสถาบัน อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinShares 

ด้วยเงินทุนจำนวนมหาศาลที่หลั่งไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุนในสัปดาห์นี้  ทำให้ Bitcoin ภายใต้การบริหารของสถาบันอยู่ห่างจากจุดสูงสุดเดิมที่ 6.7 หมื่นล้านดอลลาร์เพียงแค่ 5% เท่านั้น 

การเพิ่มขึ้นของกระแสเงินไหลเข้าในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะสัมพันธ์กับคำแถลงการณ์ของนาย Gary Gensler ประธาน SEC ที่ได้ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา

ตัวแทนธนาคารรายใหญ่หลายรายระบุว่า ลูกค้าของพวกเขากำลังตั้งหน้าตั้งตารอที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อกระจายพอร์ตการลงทุน เมื่อกองทุน Bitcoin ETF เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ในขณะที่ Bitcoin ได้เห็นกระแสเงินไหลเข้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอย่างในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกัน Ethereum กลับสูญเสียมูลค่าเล็กน้อยประมาณ 14 ล้านดอลลาร์จากเม็ดเงินลงทุนที่ถูกย้ายออกผลิตภัณฑ์ Altcoin อันเป็นผลมาจากราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ส่งผลทำให้ Ethereum ภายใต้การบริหารของสถาบันลดลงกว่า 1%

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาเดียวกัน Solana (12.5 ล้านดอลลาร์) และ Cardano (3 ล้านดอลลาร์) กลับได้เห็นเม็ดเงินไหลเข้าตลาดอย่างต่อเนื่อง  บ่งชี้ให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันไม่ได้โฟกัสไปที่ Bitcoin เพียงแค่จุดเดียว