<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตระดับโลก FTX ประกาศเปิดตัวตลาด Solana NFT Marketplace ในสหรัฐอเมริกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงตามทวีตล่าสุดของ FTX ที่เผยแพร่ในวันนี้ เว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลกได้ประกาศเปิดตัวตลาด Solana NFT Marketplace อย่างเป็นทางการ เพื่อช่วยให้เหล่าศิลปินและนักสะสม NFT ได้เข้ามามีส่วนร่วมแพลตฟอร์มของตน

ทั้งนี้คอลเลกชัน NFT ใดๆ ที่จะทำธุรกรรมในตลาดแห่งใหม่นี้จะต้องดำเนินการอยู่บนเครือข่าย Solana blockchain เท่านั้น แต่ในอนาคตอันใกล้นี้แพลตฟอร์มมีแผนที่จะรองรับ NFT บน Ethereum blockchain ด้วย

FTX.US North American ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ FTX ได้ประกาศอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถ Mint, Remove, Edit และเทรด NFT บนตลาดใหม่แห่งนี้ได้ โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะถูกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มหลักของ FTX.US

Solana NFT Marketplace จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 2% จากทั้งผู้ซื้อและผู้ขายหรือการแลกเปลี่ยนในแต่ละครั้ง พร้อมกับค่าธรรมเนียม 1 ดอลลาร์สำหรับการ Mint หรือลิสต์ NFT

Metaplex NFT

ทั้งนี้ทั้งนั้นโทเค็นทั้งหมดบนแพลตฟอร์มจะใช้โปรโตคอลของ Metaplex Solana เท่านั้น จึงทำให้เข้าใจว่าผู้ใช้แพลตฟอร์มจำเป็นจะต้องปฏิบัตตามข้อกำหนดระบุตัวตน KYC ที่เข้มงวดสำหรับการซื้อขาย NFT ต่างจากตลาดชั้นนำอื่น ๆ เช่น OpenSea  

Solana NFT Marketplace จะรองรับการโอนเงินผ่านธนาคารและบัตรเครดิตเพื่อซื้อ NFT ด้วยโทเค็นที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ในสกุลเงิน USD, SOL หรือ ETH 

แม้จะมีข่าวดีเกี่ยวกับการเปิดตัวตลาด NFT แห่งใหม่ แต่ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ SOL จะร่วงลดลงเล็กน้อยในวันนี้ โดยลดลง 5.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko