<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ark Invest คาดว่า ราคา Bitcoin จะมีมูลค่าอยู่ที่ 500,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood หญิงแกร่งผู้คุมบังเหรียญกองทุนระดับโลก Ark Invest ได้อัพเดตคำทำนายราคา Bitcoin ล่าสุดของเธอใหม่ โดยเพิ่มเป็น 500,000 ดอลลาร์ ในระหว่างให้สัมภาษณ์ที่งานประชุม CFA Societies Australian Investment Conference

การคาดการณ์ราคา Bitcoin ในแง่บวกของเธอ ดูเหมือนว่าจะมาพร้อมกับการเปรียบเทียบระหว่างการยอมรับ Bitcoin ของสถาบันกับยุคทองของอสังหาริมทรัพย์และตลาดที่เพิ่งเกิดใหม่ 

“ตลอดชีวิตในการลงทุนของฉัน ฉันได้เห็นสองช่วงเวลาที่ดูคล้ายกัน ซึ่งก็คือ ช่วงที่สินทรัพย์ประเภทใหม่เช่น คริปโตกำลังย้ายเข้าสู่พอร์ตการลงทุนของสถาบัน และช่วงที่อสังหาริมทรัพย์และตลาดที่เพิ่งเกิดใหม่เติบโตในยุค 70 และ 80” Wood กล่าว

ก่อนหน้านี้กองทุนด้านคริปโตของ Fidelity ได้เผยแพร่รายงานเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วว่า เม็ดเงินมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์สามารถไหลเข้าสู่ Bitcoin ได้ หากเป็นไปตามเส้นทางการลงทุนของสถาบันในตลาดที่เพิ่งเกิดใหม่ ซึ่งดูเหมือนจะสอดคล้องกับคำทำนายล่าสุดของเธอ

เป็นที่ทราบกันดีว่า Wood เป็นหนึ่งในผู้คัดเลือกหุ้นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Wall Street และสำหรับเหตุผลในการเลือกลงทุนกับ Bitcoinให้กับกองทุน Ark Invest เธอเผยว่า เธอได้คำนึงถึงการยอมรับขององค์กรในอนาคต บริษัทเช่น Tesla และ Square ที่ได้เพิ่ม Bitcoin ลงในงบดุลของพวกเขา และนั่นจะเป็นแรงผลักดันที่ดีให้กับเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา Ark Invest ได้ยื่นเสนอขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin (ETF) แบบ Future โดยมี 21Shares เป็นที่ปรึกษา