<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสกล่าว ต้องการนำ BITCOIN ไปวางขายในร้านขายของชำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกเหนือจากการเสนอร่างกฎหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาบล็อคเชนไปเมื่อไม่นานนี้แล้ว ล่าสุดผู้ว่าการแห่งรัฐเท็กซัสยังได้ออกมาสร้างความฮืฮอาให้กับทุกคนอีกครั้ง ด้วยการกล่าวว่า Crypto นั้นควรอยู่ในร้านขายของชำทุกหนทุกแห่งในรัฐเท็กซัส ซึ่งดูเหมือนว่าในสายตาของเขาไม่มีข้อจำกัดใด ๆ สำหรับสกุลเงินดิจิทัล 

แม้กระทั่งการประชุม Blockchain Summit 2021 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อไม่นานนี้ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสยังได้ไปปรากฎเป็นเบื้องหลังในงานนี้อีกด้วย แสดงให้เห็นถึงจุดยืนของเขาในการสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตอย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน รัฐเท็กซัสเองก็ได้เสนอร่างกฎหมายที่สำคัญสองฉบับ เพื่อเป้าหมายในการทำให้รัฐแห่งนี้ดูพิเศษกว่ารัฐอื่น ๆ และกลายเป็นบ้านของ Crypto 

ข้อเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวนั้นคือ 1. House Bill 1576  เพื่อก่อตั้งคณะทำงานศึกษาเกี่ยวกับอุตสาหกรรม crypto และ 2. House Bill 4474 เพื่อแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านคริปโต 

แม้ว่าสิ่งนี้อาจไม่ใช่จุดเปลียนเกมที่สำคัญ แต่ถึงกระนั้นรัฐเท็กซัสก็กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยให้บริษัทและผู้ประกอบการด้านคริปโตมีกรอบการกำกับดูแลทางด้านกฎหมายที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นต่อไป