<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk มีทรัพย์สินเทียบเท่ากับเหรียญ Dogecoin จำนวน 8.61 แสนล้าน DOGE แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เศรษฐีพันล้าน อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีที่มั่งคั่งที่สุดในโลกขณะนี้ เขามีสินทรัพย์มูลค่าสุทธิราวๆ 2.09 แสนล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น Dogecoin อยู่ที่ 8.61 แสนล้าน DOGE

ในขณะที่ Elon Musk หวังว่าเงินจำนวนนี้จะเพียงพอที่จะยืดอายุมนุษย์ไปยังดาวอังคารในท้ายสุด แต่บางคนในชุมชน DOGE ต่างก็หวังว่า DOGE จะกลายเป็นสกุลเงินบนเจ้าดาวเคราะห์สีแดงดังกล่าวนี้ได้ในอนาคต

Elon Musk มีสินทรัพย์มูลค่าเท่า 8.61 แสนล้าน Dogecoin

นักทำ YouTube ช่องเกี่ยวกับ Dogecoin นาย Matt Wallace ได้ทำการคำนวณสินทรัพย์ของ Elon Musk ให้เทียบเท่ากับ DOGE ด้วยมูลค่าสุทธิ USD ที่ 2.09 แสนล้านดอลลาร์ เทียบเท่ามูลค่าเหรียญ DOGE ที่ 8.61 แสนล้าน DOGE อ้างอิงจากทวีตของ Wallace (ที่จริงแล้ว ที่อัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันคือ 2.05 แสนล้านดอลลาร์ใน DOGE)

นาย Wallace ทวีตว่าตัวเลขนี้มากกว่าสินทรัพย์มูลค่าสุทธิของ Warren Buffett (1.01 แสนล้านดอลลาร์) และ Bill Gates (1.32 แสนล้านดอลลาร์) รวมกัน

ภายหลังจากนั้นนาย Elon ตอบว่าเขาหวังว่าสินทรัพย์ของเขาในปัจจุบันจะเพียงพอที่จะตั้งอาณานิคมถาวรบนดาวอังคารได้ นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ถือ Dogecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเมื่อเร็ว ๆ นี้ Elon ยอมรับว่าเขาถือ DOGE อย่างไรก็ตาม จำนวนเหรียญที่เขาถืออยู่นั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Elon Musk ได้ออกมากล่าวว่าเขาจะส่ง emoji เหรียญเงินและเลข 2 ให้กับนาย Jeff Bezos หรือ CEO ของ Amazon เพื่อเป็นการล้อเลียนเขา หลังเขาได้กลายเป็นเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกนี้

แฟน Dogecoin บางคนในกระทู้แสดงความคิดเห็นทวีตว่า DOGE อาจกลายเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการบนดาวอังคารในอนาคต

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Elon ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการลดค่าธรรมเนียม DOGE และเขาได้ทำงานร่วมกับทีม Dogecoin เพื่อพัฒนาสิ่งนี้ด้วยเช่นกัน