<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเปิด Open Interest ของ Bitcoin Futures พุ่งสูงขึ้นก่อนการเปิดตัว ETF พรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราการเปิด Open Interest ของ Bitcoin Futures ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลใน Chicago Mercantile Exchange หลัง ProShares มีกำหนดจะแสดงรายการ Bitcoin Futures ETF ตัวแรกในตลาดหุ้นนิวยอร์กในวันพรุ่งนี้

ตลาด Bitcoin รอการเปิดตัว ETF

จากข้อมูลของ Bybt แสดงให้เห็นว่า Chicago Mercantile Exchange (CME) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.56 พันล้านดอลลาร์ ในการเปิด position ของ Bitcoin ซึ่งสูงกว่าระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ 3.26 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 และอัตราการเปิด Open Interest ของ Bitcoin Future ได้ทะลุ 23 พันล้านดดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบห้าเดือน

ที่มา: Bybt

ทั้งนี้ Open Interest ถูกมองว่าเป็นตัวแทนของเงินใหม่ที่เข้าสู่ตลาดภายใต้ความเชื่อมั่นที่ว่าตลาด crypto จะมีมูลค่าสูงขึ้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์ โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวลือว่า Bitcoin ETF จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาในไม่ช้านี้

แม้ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. จะปฎิเสธข้อเสนอของ Bitcoin ETF ทั้งหมดแต่ Gary Gensler ประธานของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐได้เปิดกว้างมากขึ้นเกี่ยวกับข้อเสนอต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการยอมรับกองทุน Bitcoin Futures ด้วยทำให้ใบสมัครของ ProShares ได้รับการอนุมัติสำหรับ Bitcoin Futures ETF ในเดือนนี้

มีรายงานว่า ProShares จะเริ่มเสนอ ETF ในตลาดหุ้นนิวยอร์กในวันอังคารที่จะถึงนี้โดยจะช่วยให้สถานบันต่าง ๆ สามารถเข้าถึง Bitcoin ได้โดยที่ไม่ต้องถือสินทรัพย์อ้างอิง ทำให้ชุมชนผู้ชื่นชอบคริปโตต่างคาดการณ์กันว่า ETF จะเป็นก้าวสำคัญที่สามารถนำไปสู่การยอมรับในสถานบันในไม่ช้านี้

อย่างไรก็ตามความเชื่อมั่นในเชิงบวกได้เข้าสู่ตลาด crypto ท่ามกลางกระแสข่าวลือเชิงลบรอบ ๆ ETF ไม่น้อย โดย Bitcoin ซึ่งเป็นเหรียญที่ครองมูลค่าตลาดอันดับหนึ่งได้ซื้อขายที่ 61,100 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่า จุดสูงสุดในประวัติการณ์อยู่แค่ 5.6% ตามราคาในปัจจุบัน