<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยสัญญาณความเสี่ยงของตลาด Bitcoin ตอนนี้ที่นักเทรดนั้นไม่ควรมองข้าม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด Bitcoin ดูค่อนข้างจะน่าตื่นเต้นหลังราคาของบิตคอยน์ทะลุระดับ 60,000 ดอลลาร์ แต่ราคาก็ไม่สามารถที่จะวิ่งกลับเข้าสู่จุดสูงสุดในประวัติการณ์ได้ แม้ว่าสามวันหลังจากนั้นจะมีการหยอกล้อของตลาดด้วยความหวังที่จะทำ All-time high ใหม่ตลอดเวลา แต่มันก็ยังคงผันผวนอยู่ที่ 61,774 ดอลลาร์ และสัญญาณล่าสุดนั้นก็กำลังบ่งบอกให้นักลงทุนว่าอย่าประมาท

นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของราคา Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยจากกิจกรรมบนเครือข่ายได้บ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน แม้ว่าตลาดกระทิงในปี 2564 จะเห็นอุปทานของ BTC ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งหมายความว่าเราจะเห็นบิตคอยน์อยู่ในกระเป๋าเงินส่วนตัวมากกว่าในกระดานเทรด

นอกจากนี้เรายังเห็นยอดคงเหลือในกระดานเทรดและจำนวนธุรกรรมน้อยกว่าที่เคยเห็นมาในปีนี้เนืองจาก HODLing กลับมาถือครอง BTC มากกว่าที่เคยเป็นในอดีต

ทั้งหมดนี้ทำให้มูลค่าของ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นจนถึงระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามสัญญาณบางอย่างบ่งบอกว่าตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่กำลังร้อนแรงมากขึ้นอย่างทวีคูณและทำให้นักลงทุนต่างคาดการณ์ตลาดจาก BTC เป็นส่วนใหญ่ภายใต้การมองโลกในแง่ดีและไม่ประมาท

ที่มา: Sanbase

ดูเหมือนว่าตอนนี้ BTC จะอยู่ในสภาวะตลาดที่ร้อนจนเกินไปสำหรับตลาดขาขึ้นจากการกลับตัวขาลง

ในช่วงที่ผ่านมาดังที่กล่าวไว้ว่าความเสี่ยงโดยรวมของ BTC ในตอนนี้ตามตัวชี้วัดที่ได้เผยว่าตลาดร้อนเกินไป 

แม้ว่าจะเข้าใกล้ All-time high แล้วแต่ความเสี่ยงหากเทียบกับช่วงตลาดในเดือนพฤษภาคมก่อนราคาของเหรียญอันดับ 1 ของโลกจะปรับฐานลดลงครึ่งหนึ่งถือได้ได้ลดลงอย่างมากซึ่งจะเห็นได้จาก Bitcoin Risk Level ที่ในเดือนตุลาคมน้อยมีเปอร์เซ็นต์ที่น้อยกว่าช่วงเดือนพฤษภาคม ทำให้เห็นว่าตลาดบิตคอยน์ในตอนนี้ยังคงอยู่ในภาวะความเสี่ยงระดับปานกลางเท่านั้น ซึ่งอยู่ที่ระดับ 49% ตาม MVRV แบบ 365 วัน

ที่มา: Ecoinometric

อันที่จริงแล้วในช่วงเดือนที่ผ่านมามีเหรีญคริปโตไหลออกจำนวนมากซึ่งเป็นสัญญาณว่าผู้คนไม่รีบร้อนที่จะรีบเทขายคืนกลับตลาดในตอนนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการข้อมูลที่ระบุว่ามการสะสมเหรียญที่มาพร้อมกับราคาที่มากขึ้น ซึ่งถือเป็นการเหตุการณ์ที่ดีสำหรับอนาคตต่อไปของ Bitcoin

อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้ว HODLing ได้รับกำไรมากกว่า 2.8 เท่าจากการถือครองมาเป็นระยะเวลานาน และยังคงมีที่ว่างเหลืออยู่อีกมากมายดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีหากต้องการเปลี่ยนจากนักลงทุนระยะสั้นเข้ามาสู่นักลงทุนระยะยาว