<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitkub Coin วิ่งเข้าใกล้ 30 บาทอย่างช้า ๆ 2 วันก่อนเปิดตัวเกม Morning Moon Village หรือเราอาจเห็น ATH?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญขวัญใจชาวไทย Bitkub Coin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างช้า ๆ ในวันนี้ โดยล่าสุดนั้นมันได้วิ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบเดือนนี้ที่ 29.15 บาทแล้ว

กราฟ KUBTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Bitkub Coin นั้นได้มีการปรับตัวขึ้นติดต่อกันวันนี้เป็นวันที่ 5 จากเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยจุดต่ำสุดของราคาในวันนี้อยู่ที่ 25.81 บาท ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 27.80 บาทในวันนี้ บ่งบอกถึงอารมณ์ของตลาดที่กำลังรอคอยอะไรบางอย่าง

อย่างไรก็ตาม หากอ้างอิงจากหน้าเพจของเกมบน Blockchain ของ Bitkub Coin อย่าง Morning Moon Village นั้น พวกเขาเผยว่าตัวเกมจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ หลังจากที่เพิ่งเปิดให้ทดสอบเล่นในเวอร์ชัน closed beta กันไปเมื่อไม่นานมานี้

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปก่อนหน้านี้ เกม Morning Moon นั้นจะเป็นเกมแรกบนบล็อกเชนของ Bitkub ซึ่งรูปแบบการเล่นจะมีกลิ่นอายของการทำฟาร์ม ปลูกพืชผัก เข้าป่าหาทรัพยากร และการจำลองตัวละครในเกม ซึ่งจุดนี้มีการนำเอา NFT และ Yield Farming เข้ามาอยู่ในเกมด้วย ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และเหรียญ Token ประจำเกมอย่าง LUMI ก็มีกลไกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

คุณป๊อบ เนนิน อนันต์บัญชาชัย หรือผู้พัฒนาเกม Morning Moon Village เคยกล่าวให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนว่า “ในอนาคตเหรียญ LUMI มีแพลนที่จะนำไปอยู่ที่อื่นด้วยนอกจากในตัวเกม อย่างพวก Decentralized Exchange หรือ Centralized Exchange เพื่อให้มันมีสภาพคล่องที่มากขึ้น” พร้อมเสริมว่า

“ผมยังเชื่อว่า Morning Moon Village ยังสามารถสร้างอะไรได้เหมือน Axie Infinity อาจจะมีเป็น Landing ตราบใดที่คอมมูนิตี้มันใหญ่ขึ้น ในอนาคตมันต่อยอดไปได้อีกเพราะ NFT มันกว้าง เป็น Multiverse หมายความว่า Asset ทุกอย่างบน Bitkub Chain หรือพาร์ทเนอร์ จะสามารถเอามาเชื่อมต่อเข้ากันได้”

ไม่มีใครรู้ว่าราคาของเหรียญ KUB นั้นจะวิ่งไปทำ ATH ที่เหนือระดับราคา 30 บาทหรือไม่ แต่หากลองประเมินดูจากความกระตือรือร้นของผู้คนในการแห่ไปเล่นเกมเวอร์ชัน Open beta เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ก็สามารถบ่งบอกได้ว่าหากเปิดตัวจริง ๆ แล้วเราอาจจะได้เห็นผู้เล่นเกมดังกล่าวที่มากขึ้นกว่านี้ และอาจผลักดันให้เหรียญ KUB ถูกนำไปใช้งานเพื่อเล่นเกมดังกล่าวอีกมาก แต่ก็เป็นเรื่องของอนาคต ดังนั้นจึงต้องรอดูกันต่อไป