<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon musk โพสต์ภาพมีมเกี่ยวกับ Bitcoin อีกครั้ง หลังราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า CEO ของ Tesla นาย Elon Musk จะเริ่มมีการเคลื่อนไหวและพูดถึง Bitcoin อีกครั้ง หลังจากที่เขาไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับ Bitcoin มานานหลายเดือน

โดยล่าสุดเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา Musk ได้โพสตภาพมีม Bitcoin บนทวีตเตอร์ของเขาที่แสดงให้เห็นถึง คู่รักคู่หนึ่งที่จ้องมองไปยังราคาของ Bitcoin ที่ระดับ 69,000 ดอลลาร์และ Ethereum ที่ 42,00 ดอลลาร์  บ่งบอกให้เห็นว่า ราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกได้ทำลายสถิติจุดสูงสุดอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตามหลายคนในชุมชนคริปโตตั้งข้อสังเกตว่า ภาพมีมของ Elon musk อาจมีความหมายอะไรบางอย่างแอบแฝงอยู่ เนื่องจากปัจจุบันราคา Bitcoin ในคู่เงินดอลลาร์นั้นยังไม่ได้แตะระดับ 69,000 ดอลลาร์ ทำให้ผู้คนต่างคาดเดากันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าระดับราคาดังกล่าวอาจเป็นแนวต้านหรือจุดสูงสุดของราคา Bitcoin ในรอบนี้ เช่นเดียวกับราคาของ Ethereum ที่ระดับ 4,200 ดอลลาร์

นอกจากนี้การทวีตภาพมีมเกี่ยวกับ Bitcoin ของ Elon musk ยังมีขึ้น ในช่วงที่ราคา Bitcoin เริ่มมีการย่อตัวเกิดขึ้นพอดี โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 64,600 ดอลลาร์ ลดลง 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap