<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเงินที่ถูกล็อคไว้ในโปรโตคอล Defi ของ Solana พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ได้เห็นจำนวนเงินที่ถูกล็อคบนโปรโตคอล Defi (TVL) พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางตลาด Altcoin ที่เริ่มฟื้นตัวและแย่งส่วนแบ่งคืนมาจาก Bitcoin 

ตามรายงานของ Defi Llama, TVL บนโปรโตคอล DeFi ของ Solana ได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 1.27 หมื่นล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้ในวันที่ 21 ตุลาคม ก่อนที่จะร่วงลดลงเหลืออยู่ที่ประมาณ 1.23 หมื่นล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน

ซึ่งถือเป็นสถิติ TVL ที่สูงกว่าสถิติเดิมก่อนหน้านี้ที่ระดับ 12.2 พันล้านดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 12 กันยายน และสูงกว่า TVL ในช่วงปลายฤดูร้อนที่ Solana แทบไม่เคยเห็น TVL สูงเกิน 1.5 พันล้านดอลลาร์มาก่อน

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วใน Marinade Finance (โปรโตคอลสภาพคล่องบนเครือข่าย Solana) ดูเหมือนจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญให้กับวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นบนเครือข่าย Solana โดยโปรโตคอลดังกล่าวมี TVL เพิ่มขึ้นกว่า 69% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และปัจจุบันเป็นหนึ่งใน 4 โปรโตคอล Defi ของ Solana ที่มีสภาพคล่องสูงที่สุด

รวมถึงโปรโตคอลอื่น ๆ อย่าง Sunny (SUNNY), ​​Radium (RAY) และ Saber (SBR) ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้

ในสัปดาห์นี้ราคาของ Solana ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน ตามข้อมูลจาก CoinGecko ในขณะนี้ Solana มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 185 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% นับตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และพุ่งแตะระดับ 200 ดอลลาร์ในวันนี้ ท่ามกลางเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ ที่กำลังมีการปรับฐานราคาร่วงลดลง