<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz กล่าวชุมชน XRP นั้นไม่อ่อนไหวต่อคดีฟ้องร้องของ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz นักลงทุนมหาเศรษฐีกล่าวว่า “ปรากฏการณ์ใหม่” ของความอดทนของชุมชนต่อคดีความฟ้องร้องของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ต่อ Ripple ทำให้พวกเขายังคงเดินหน้าซื้อเหรียญ XRP ต่อไป จนราคาเพิ่มขึ้นสามเท่า แม้ว่าคดีความฟ้องร้องจะกินเวลามาจนเกือบจะครบ 1 ปีแล้วก็ตาม

นาย Novogratz ผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital ในปี 2018 กล่าวว่าราคาของ XRP นั้นสามารถเติบโตได้ต่อไป แม้คดีความระหว่าง SEC และ Ripple นั้นจะยังคงเข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ทาง SEC ได้ทำการยื่นฟ้อง Ripple Labs ในเดือนธันวาคม 2020 โดยอ้างว่าบริษัทได้ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกกฎหมาย ภายหลังจากนั้นราคาของ XRP ก็ได้ร่วงลงมาอยู่ที่ 0.4 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ในทวีตที่เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 ตุลาคม) Novogratz ชี้ให้เห็นว่าราคาของโทเค็น XRP เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่านับตั้งแต่การฟ้องร้องของ SEC นาย Novogratz กล่าวว่าเป็นข้อพิสูจน์ถึงชุมชนของ cryptoasset ว่า “มีความทนทานต่อเหตุการณ์ดังกล่าวได้ดี”

Novogratz กล่าวต่อ โดยเปรียบเทียบการสนับสนุนจากชุมชนของชุมชนที่มีต่อ XRP กับการสนับสนุนของชาว Reddit ที่มีต่อ GameStop Corp. (NYSE: GME) จนทำให้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นอีกด้วย

สิ่งนี้ทำให้นาย Novogratz มองว่ามันถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่รายย่อยรวมตัวกันเอาคืนนักลงทุนรายใหญ่ ผ่านการใช้เครื่องมือบนโซเชียลนั่นเอง