<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Shiba Inu ร่วงดิ่งลงทันที หลัง Elon Musk กล่าวไม่ได้ถือเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า CEO ของ Tesla นาย Elon Musk จะมีการพูดติดตลกเกี่ยวกับสุนัขพันธุ์ Shiba Inu อยู่บ่อยครั้ง แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่ได้ถือเหรียญ Shiba Inu เป็นการส่วนตัว

ในทวีตตอบกลับผู้ใช้รายหนึ่ง นาย Elon Musk ผู้โด่งดังกล่าวยืนยันว่า เขาไม่ได้เป็นเจ้าของเหรียญ Shiba Inu  แม้ว่าตัวเขาเองจะเป็นผู้ที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อเหรียญดังกล่าวก็ตาม

Elon Musk ไม่ได้ถือเหรียญ Shiba, Floki หรือเหรียญมีมสุนัขตัวอื่น ๆ

Elon Musk กล่าวว่า เขาเป็นเจ้าของเพียง Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin ตามทวีตที่เขาเปิดเผยก่อนหน้านี้

ดูเหมือนว่า Elon Musk จะเป็นผู้ชอบเหรียญมีมแบบดั้งเดิมมากกว่าเหรียญมีมตัวโคลน โดยเขาได้ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อปรับปรุงเหรียญ Dogecoin และทำให้มันกลายเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่เร็วที่สุด มีราคาถูก และสามารถปรับขนาดได้ 

มูลนิธิ Dogecoin ได้แต่งตั้งให้ Elon Musk  เป็นสมาชิกของคณะกรรมการที่ปรึกษา ดังนั้นมันอาจกล่าวได้ว่า ความสัมพันธ์ของ Musk กับเหรียญ Dogecoin นั้นอาจไปไกลกว่าเพียงแค่คำว่า “มีม”

ความรักของ Elon Musk ที่มีต่อ Dogecoin ได้แผ่ขยายไปทั่วทั้งบริษัทของเขา และในทวีตต่อมา Musk อ้างว่าพนักงานในบริษัทของเขาหลายคน ได้เป็นเจ้าของเหรียญ Dogecoin และนี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่กระตุ้นให้เขาพยายามที่จะสนับสนุนมัน เพราะมันเป็นเหมือนกับเหรียญคริปโตสำหรับทุกคน

ราคาของเหรียญ Shiba Inu ร่วงดิ่งทันทีหลังการทวีตของ Elon Musk

หลังจากที่ Elon musk ออกมายอมรับว่าเขาไม่ได้ถือเหรียญ Shiba Inu ราคาของเหรียญก็ดูเหมือนว่าจะร่วงดิ่งลงทันที  ซึ่งได้ร่วงลงจากจุดสูงสุดของเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ $0.00004217 สู่  0.00003282 ดอลลาร์ อย่างรวดเร็ว ก่อนจะเริ่มมีการฟื้นตัวกลับมาที่ $0.00003770 ในขณะที่เขียนรายงาน

แน่นอนว่าสิ่งนี้ได้สร้างความโกรธแค้นภายในชุมชนเหรียญ Shiba Inu เป็นอย่างมาก ซึ่งไม่พอใจกับการร่วงลงของราคา พร้อมเรียกร้องให้ Elon หยุดวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหรียญ Shiba