<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase แสดงท่าทีสนับสนุน Ripple และ XRP ท่ามกลางการต่อสู้คดีกับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ได้ให้การสนับสนุน Ripple ในการต่อสู้คดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา

ในชุดทวีตล่าสุด Armstrong ได้กล่าวแสดงคิดเห็นว่า การต่อสู้คดีของ Ripple นั้นดูเหมือนจะมีแนวโน้มออกมา “ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้”

Armstrong เน้นย้ำว่า การโจมตีอุตสาหกรรมคริปโตนั้น “เป็นเครื่องมือทางการเมือง”  และสิ่งนี้จะเป็นการทำร้ายนักลงทุนแทนที่จะปกป้องพวกเขา

CEO ของเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งในสหรัฐฯ ได้กล่าวเน้นย้ำถึงคำพูดของ Ripple ที่มักพูดอยู่บ่อยครั้งว่า สิ่งที่ SEC กำลังทำอยู่นั้นคือการทำร้ายผู้บริโภคไม่ใช่การปกป้องพวกเขา :

“พวกเขากำลังโจมตีคนที่พวกเขาควรจะปกป้อง”

ข่าวลือ XRP เตรียมถูกนำกลับมา List ใหม่บน Coinbase 

ทวีตล่าสุดของ Armstrong ทำให้เกิดข่าวลืออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เกี่ยวกับ Coinbase ที่อาจนำเหรียญ XRP กลับมาลิสต์บนแพลตฟอร์มอีกครั้ง

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เว็บเทรดได้สั่งระงับการซื้อขายเหรียญ XRP บนแพลตฟอร์ม หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ยื่นฟ้องคดีกับ Ripple เมื่อวันที่ 19 มกราคม ซึ่งทำให้ราคาลดลงอย่างรุนแรง

Coinbase เริ่มสร้างข่าวลือใหม่บนสื่อโซเชียลมีเดีย หลังจากที่คู่ซื้อขายของ XRP ได้ปรากฏขึ้นบนแอพมือถือของบริษัทเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่เรื่องนี้กลับกลายเป็นแค่จุดบกพร่องของแพลตฟอร์มเท่านั้น ทำให้นักลงทุนต่างผิดหวังไปตาม ๆ กัน

แม้จะมีปัญหาทางด้านกฎหมาย แต่ XRP ยังคงได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม โดยมหาเศรษฐีคริปโตอย่าง Mike Novogratz เพิ่งสังเกตเห็นว่า ราคาของ XRP นั้นมีมูลค่าถึงเพิ่มขึ้น 3 เท่า นับตั้งแต่หน่วยงานยื่นฟ้องคดีกับบริษัท