<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านอาหาร Frietshop Wetteren ในเบลเยี่ยมประกาศรับชำระเงินด้วยเหรียญ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านอาหาร FRIETSHOP Wetteren ในเบลเยี่ยมเริ่มเปิดรับเหรียญ XRP เป็นช่องทางการชำระเงินค่าอาหารเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อ้างอิงตามโพสต์ทวีตของนักลงทุน XRP รายหนึ่ง

นอกเหนือจากกรณีการใช้งานของร้านอาหารข้างต้นแล้ว เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา CoinDesk ยังเปิดเผยรายงานด้วยว่า XRP รวมถึงเหรียญ Cryptos ที่ใหญ่ที่สุดของตลาด Bitcoin และ Ethereum เพิ่งได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัย Universidad Americana ของปารากวัย เพื่อใช้สำหรับการชำระเงินค่าหลักสูตรการศึกษาและปริญญาวิทยาศาสตร์ 

อย่างไรก็ตามการนำเหรียญ XRP ไปใช้นั้น ดูเหมือนว่าจะเริ่มชะลอตัวลดลงนับตั้งแต่บริษัท Ripple ถูกฟ้องร้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (US Securities and Exchange Commission)

โดยในเดือนมกราคม กระดานแลกเปลี่ยน Crypto หลายแห่งได้หันหลังได้สั่งระงับการซื้อขาย เหรียญ XRP  ซึ่งกระดานเหล่านี้รวมถึง Coinbase, Binance US, Bittrex และ Bitstamp 

Brian Armstrong รองรับ Ripple และ XRP

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนรายงานไปแล้วว่า นาย Brian Armstrong CEO ผู้ร่วมก่อตั้งของ Coinbase ได้มีการโพสต์ทวีตชุดหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ โดยแสดงให้เห็นถึงท่าทีสนับสนุนเหรียญ XRP ของ Ripple ในระหว่างการต่อสู้คดีทางด้านกฎหมายกับทางก.ล.ตสหรัฐฯ

ในเดือนสิงหาคม หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์และการแลกเปลี่ยนของสหรัฐฯ ขู่ว่าจะนำ Coinbase ขึ้นศาลเช่นกัน เนื่องจากกระดานแลกเปลี่ยนได้ประกาศเตรียมที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับการให้กู้ยืมสินเชื่อเหรียญ Stablecoin อย่าง USDC

จากนั้นต่อมานาย Armstrong ได้โพสต์ทวีตถามกลับไปยังหน่วยงานกำกับดูแลว่า ทำไมหน่วยงานถึงได้อนุญาตให้ผู้เล่น Crypto รายอื่น ๆ หลายคนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน แต่กลับขู่ว่าจะฟ้องคดีเฉพาะกับ Coinbase อย่างไรก็ตาม ก.ล.ต. ของ Coinbase ได้เพิกเฉยต่อความถามที่ว่าทำไมฟีเจอร์การให้กู้ยืม Crypto ใหม่นี้จึงเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน