<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนแห่ลงทุน Bitcoin ETFเม็ดเงินไหลเข้าตลาดกว่า 1.47 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และตลาด crypto กำลังเติบโตอย่างมั่นคงท่ามกลางตลาดกระทิงที่ได้นักลงทุนใหญ่รายใหม่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามรายงานล่าสุดของ CoinShares กองทุนคริปโทเคอร์เรนซี่ได้ดึงดูดเงินจากนักลงทุนเกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเปิดตัว Bitcoin ETF Futures ในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก

นักลงทุนสถาบันจำนวนมากเข้าสู่ Bitcoin

ในวันจันทร์ที่ CoinShares รายงานว่าตลาด crypto ได้เห็นกระแสเงินใหม่จำนวน 1.47 พันล้านดอลลาร์ไหลเข้าสู่ Bitcoin ETF ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากสถิติรายสัปดาห์มีเม็ดเงินไหลเข้าถึง 640 ล้านดอลลาร์ และสัปดาห์ที่แล้วพุ่งทะลุยอดรวมของปีที่แล้วเป็น 8 พันล้านดอลลาร์

รายงานระบุว่าการไหลเข้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเชื่อมโยงกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาที่อนุญาต Bitcoin ETF สองรายการ ซึ่งนี่เป็นผลโดยตรงของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ที่อนุญาตให้กับ Bitcoin ETF

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้จุดชนวนความอุดมสมบูรณ์ในโลกคริปโทเคอร์เรนซี่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งหลังจาก Bitcoin ETF ของ ProShares ได้เข้าสู่ตลาดครั้งแรกก็เป็นการเปิดประตูให้กับ Bitcoin ETF ของ Valkyrie Investments เพียงไม่กี่วันต่อมา ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการพัฒนาในประวัติศาสตร์สกุลเงินดิจิทัลของโลก

ProShares เพียงอย่างเดียวนำเงิน 1.2 พันล้านดอลลาร์มาสู่ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามรายงานของ CoinShares โดย ETC Group ได้กลายมามาเป็นอันดับสองด้วยเงิน 111 ล้านดอลลาร์ 

โดยรวมแล้ว ผู้จัดการสถาบันส่วนใหญ่ทุ่มเงินของพวกเขาลงในผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เน้น Bitcoin โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถทำให้เงินไหลเข้าสู่สถาบันได้คิดเป็น 99% 

ความต้องการ Ether ลดลงเมื่อนักลงทุนหันไปหา Solana, Cardano

ในขณะที่ Bitcoin ยังคงดึงดูดความสนใจของเงินจำนวนมาก แต่ Altcoins บางตัวทำให้เห็นว่านักลงทุนมีความต้องการที่น้อยลง ตัวอย่างเช่น Ethereum คริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกมีความต้องการของจากนักลงทุนที่ลดน้อยลงเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน

CoinShares ตั้งข้อสังเกตว่าการไหลออกจากกองทุน Ethereum มูลค่า 1.4 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว นี่เป็นสาเหตุมาจากนักลงทุนที่ทำกำไรบางส่วนจากราคาของสกุลเงินดิจิทัลพื้นฐานพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในขณะที่เงินย้ายออกจาก Ethereum ไปสู่ Altcoins อื่น ๆ ได้ก่อให้เกิดการไหลเข้าสู่ Solana (SOL) , Cardano (ADA) และ Binance Coin (BNB) ที่มีการไหลเข้าที่ 8.1 ล้านดอลลาร์ 5.3 ล้านดอลลาร์ และ 1.8 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ 

อย่างไรก็ตามตลาด Altcoin ดึงดูดกระแสเงินไหลเข้ามูลค่า 15 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับการไหลเข้าของเม็ดเงินใน Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา