<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Metaverse พุ่งแรง หลัง Facebook ประกาศรีแบรนด์เป็น Meta

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โครงการเหรียญ crypto ที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse, Decentraland, และ Axie Infinity กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากที่ Facebook เปิดเผยว่าจะทำการรีแบรนด์และเปลี่ยนโฟกัสไปที่โลกเสมือนจริงเมื่อวานนี้

ราคาเหรียญ Metaverse Tokens เพิ่มขึ้น

นักลงทุน Crypto กำลังรีบแห่เข้าซื้อเหรียญ Metaverse

ราคาของโครงการเหรียญคริปโตที่เน้นด้าน Metaverse หลายโครงการได้ปรับตัวขึ้นหลังจากการประกาศรีแบรนด์ของ Facebook บริษัทยักษ์ใหญ่เปิดเผยว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น “Meta” ในวันพฤหัสบดีโดยอธิบายว่าจะเปลี่ยนโฟกัสจากโซเชียลมีเดียแบบดั้งเดิมไปสู่การสร้าง Metaverse

“ภารกิจของเรายังคงเหมือนเดิม แต่ยังคงเป็นการนำผู้คนมารวมกัน” Mark Zukerberg CEO ของ Facebook กล่าวในการนำเสนอเกี่ยวกับอนาคตของบริษัท “เรายังคงเป็นบริษัทที่ออกแบบเทคโนโลยีโดยคำนึงถึงผู้คน แต่ตอนนี้เรามีดาวเหนือดวงใหม่: เพื่อช่วยทำให้ Metaverse มีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ”

ในขณะที่เหรียญหลายตัวมีปฏิกิริยาต่อข่าวนี้ แต่ดูเหมือนว่าเหรียญที่จะพุ่งขึ้นแรงที่สุดนั้นจะเป็น Decentraland โดยโทเค็น MANA นั้นพุ่งขึ้นมากกว่า 46% นับตั้งแต่มีการประกาศ

โปรเจ็กต์เกม Metaverse และ NFT อื่นๆ ก็มีกำไรเพิ่มขึ้นเช่นกัน Axie Infinity เกมบล็อกเชนที่เล่นเพื่อหารายได้ซึ่งครองพื้นที่ crypto โดยพายุในฤดูร้อนนี้ เพิ่มขึ้นมากกว่า 17% ก่อนที่จะเย็นลงเล็กน้อย

Enjin โปรเจ็กต์เกม NFT อีกโครงการก็มีราคาที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 11% โดย Enjin เป็นแพลตฟอร์มเกมที่เล่นเพื่อหารายได้ ซึ่งให้ผู้ใช้สร้างไอเท็มในเกมบน Ethereum และโอนย้ายระหว่างเกมของแพลตฟอร์มผ่านสิ่งที่บริษัทเรียกว่า “multiverse”

Sandbox ซึ่งเป็นเกม Metaverse บนมือถือสไตล์ Minecraft ยังได้รับอานิสงค์จากการประกาศของ Facebook อีกด้วย โทเค็น SAND ของเกมเพิ่มขึ้น 23% ในวันนี้

Metaverse หมายถึงโลกเสมือนจริงบนอินเทอร์เน็ตในอนาคต โดยจะเป็นพื้นที่เสมือนจริงที่ทุกคนจะเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ก่อให้เกิดจักรวาลเสมือนจริงที่ผู้ใช้จะได้พบ เล่นเกม และพบปะสังสรรค์ทำกิจกรรมร่วมกัน

Zuckerberg กล่าวว่าเขาเชื่อว่า Metaverse จะเป็น “ผู้สืบทอดของอินเทอร์เน็ตบนมือถือ” ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้สร้างโลกดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยี VR และในการประกาศเมื่อวานนี้ เขายังล้อเล่นว่าบริษัทของเขาจะสนับสนุน NFT ในอนาคต เมื่อต้นสัปดาห์นี้ บริษัทเปิดเผยว่าจะลงทุน 1 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อสร้าง Metaverse ในปีนี้

บุคคลสำคัญในพื้นที่ crypto ก็มีมุมมองที่คล้ายคลึงกันกับ Zuckerberg โดยอดีตผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงและผู้ที่ชื่นชอบคริปโตอย่าง Raoul Pal มักพูดถึงความเชื่อของเขาว่า Metaverse และโทเค็นทางสังคมเช่นโทเค็น MANA ของ Decentraland จะได้รับความนิยมมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า