<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย เจ้ามือกำลังแห่ช้อนซื้อ Bitcoin กันอย่างบ้าคลั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากผู้ให้บริการด้านเว็บกระดานเทรดคริปโตชื่อดัง Kraken ได้ออกมาเผยว่านักลงทุนสถาบันนั้นกำลังแห่เข้ามาช้อนซื้อ Bitcoin ในตลาดกันอย่งคับคั่ง

เจ้ามือเป็นผู้นำเทรนด์การช้อนซื้อ

Kraken ตั้งข้อสังเกตว่าการขาดแคลนอุปทานในตลาดควบคู่ไปกับการสะสมเหรียญของวาฬได้ส่งผลทำให้เกิดแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งซึ่งเริ่มในต้นเดือนตุลาคม โดย address Bitcoin ที่มีเหรียญมากกว่า 100 BTC นั้นได้ทำการซื้อเหรียญเพิ่มขึ้นนถึง 0.25% ในช่วงต้นเดือนนี้ คิดเป็นราว ๆ 7.2 แสนล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ วาฬจำนวนมากได้เข้ามาในเครือข่าย bitcoin ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยมีจำนวนกระเป๋า wallet ที่ถือมากกว่า 100 เหรียญเพิ่มขึ้น 1.6% ในขณะที่พิจารณาว่าวาฬเหล่านี้ถือ BTC นับล้าน แรงกดดันในการซื้อนั้นมีเพิ่มขึ้นอย่างมากจนส่งผลกระทบต่อราคา

การเพิ่มขึ้นของจำนวนวาฬ Bitcoin เป็นผลมาจากอารมณ์ของนักลงทุนในตลาดที่มองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในขณะที่วาฬยังคงซื้อเพิ่มมากขึ้นผ่าน ราคา Bitcoin ก็เพิ่งจะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับ 67K ดอลลาร์ และ Kraken เชื่อว่าตลาดสามารถปีนขึ้นไปได้อีก

นอกจากจำนวนบิตคอยน์ที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์แล้ว กระแสการแลกเปลี่ยนยังเป็นตัวชี้วัดที่ดีในการพิจารณาว่าตลาดมีแรงกดดันในการขายหรือไม่ ตัวอย่างเช่น ในช่วงการโกลาหลของตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจากฝีมือของ Elon Musk ส่งผลทำให้เกิดการเทขายกันอย่างรุนแรง และยอดเหรียญคริปโตที่ถูกโอนเข้ามาในเว็บกระดานเทรดก็เยอะขึ้นตาม แต่สำหรับตอนนี้ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อเจ้ามือนั้นเลือกที่จะโอนเหรียญออกจากเว็บกระดานเทรดเพื่อมาถือไว้

ข้อมูลพื้นฐานมาโครราคา Bitcoin

ปี 2021 เป็นปีที่ดีสำหรับ bitcoin และตลาด crypto โดยรวม

ProShares และ Valkyrie เพิ่งกลายเป็นบริษัทการลงทุนรายแรกในสหรัฐฯ ที่เปิดให้ซื้อขาย Bitcoin Futrues ETF wด้

สิ่งนี้เปิดเส้นทางสำหรับนักลงทุนสถาบันที่อยู่นอกวงการให้เข้ามาลงทุนใน Bitcoin ได้ นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังคาดการณ์อีกด้วยว่าในอนาคตเราอาจได้เห็นการไหลเข้ามาของเม็ดเงินสู่ตลาดคริปโตมากกว่านี้