<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ubisoft ลงทุนใน Startup ด้าน Crypto มีระบบ Play-to-earn

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดังระดับโลก Ubisoft กำลังพูดคุยหารือแผนการสำหรับการก้าวเข้ามาในวงการคริปโตของพวกเขา ภายในการประชุมผลประกอบการในสัปดาห์นี้

Ubisoft ได้ลงทุนใน Animoca

ในระหว่างการประชุมนั้น นาย Yves Guillemot ซีอีโอของ Ubisoft กล่าวว่าบริษัทของเขาได้ลงทุนใน Animoca Brands ซึ่งเป็นบริษัทที่รู้จักกันดีในชุมชน crypto ในฐานะนักพัฒนาเกม The Sandbox บน Ethereum

Guillemot ยังยอมรับว่าหนึ่งในโครงการของ Animoca ที่มีชื่อว่า REVV Motosport ซึ่งรวมถึงเกมหลายเกมที่ใช้สกุลเงินดิจิทัล REVV เพื่อเป็นรางวัลในเกมแนว play-to-earn ของพวกเขา

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา Animoca ประกาศว่าได้ทำการระดมทุนมูลค่า 65 ล้านดอลลาร์จาก Ubisoft และนักลงทุนรายอื่น ทำให้กมูลค่าบริษัทของพวกเขานั้นโดดเป็น 2.2 พันล้านดอลลาร์

บริษัทด้านการลงทุนภายใต้ Ubisoft นามว่า Entrepreneur Lab ได้แสดงรายการบริษัทอื่นๆ ที่พวกเขาได้เข้าไปลงทุนก่อนหน้านี้ ซึ่งนั่นรวมถึงบริษัทด้านคลาวด์สำหรับ dapp อย่าง Aleph.im และบริษัทเกม Horizon Blockchain Games

โมเดล Play-to-earn กำลังเริ่มได้รับความนิยม

นอกจากการลงทุนในสตาร์ทอัพแล้ว Ubisoft ยังสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวสำหรับการทำธุรกรรมในเกมได้อีกด้วย ด้านนาย Frédérick Duguet CFO ของ Ubisoft แนะนำว่าพวกเขาสามารถให้รางวัลผู้เล่นเกมเป็นเหรียญคริปโตสำหรับผู้เล่นเกมของ Ubisoft

นอกจากนี้นาย Duguet กล่าวว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนจะช่วยให้ผู้ใช้ “สามารถได้รับ content [และ] เป็นเจ้าของ content ได้” เขาเสริมว่าบริษัท “เริ่มมีความรู้ที่ดีขึ้นว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอย่างไร” จากการเป็นพันธมิตรกับบริษัทบล็อคเชนขนาดเล็กก่อนหน้านี้ และกล่าวว่า Ubisoft “ต้องการเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักของวงการนี้”

ก่อนหน้านี้ Ubisoft ได้ก้าวเข้ามาในวงการ blockchain ด้วยการเปิดตัว NFT สำหรับนักสะสม เช่น Rabbids และ One Shot League