<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตตั้งตามชื่อ Elon Musk นาม ‘Dogelon Mars’ ราคาพุ่งเกือบ 4,000% ในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สกุลเงินดิจิทัลมีมที่ถูกตั้งชื่อตาม Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3,780% ในเดือนตุลาคมนี้

ชื่อของมันก็คือ Dogelon Mars (ELON) โดยมีราคาที่พุ่งขึ้นสูงถึง $0.00000233 ในวันเสาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม หลังจากเปิดตัวที่ $0.00000005 (ข้อมูลจาก Poloniex)

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้ผลักดันมูลค่าตลาดของ Dogelon Mars จากประมาณ 26 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 1 ต.ค. เป็น 1.19 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 ต.ค. ซึ่งทำให้ ELON เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 92 ของโลกตามมูลค่าราคาตลาด

อะไรเปิดตัวราคา ELON ไปดวงจันทร์?

ราคาของ ELON นั้นมีการปรับตัวขึ้นสูงอย่างมากในช่วงวันที่ 29-30 ตุลาคม เมื่อราคาของมันพุ่งขึ้นกว่า 200% หลังจากถูกลิสต์ลงบนเว็บเทรด OKEx และ Crypto.com

การเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจของราคาเหรียญ ELON เกิดขึ้นท่ามกลางความคลั่งไคล้การค้าปลีกอย่างต่อเนื่องในสกุลเงินดิจิทัลแบบมีมเหมือน Dogecoin

สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดคือ Shiba Inu (SHIB) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซีตลกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Dogecoin ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 850% ในเดือนตุลาคมมีมูลค่าตามราคาตลาดประมาณ 3.85 หมื่นล้านดอลลาร์และยังแซงหน้า Dogecoin อีกด้วย

“เมื่อใดก็ตามที่เหรียญเหล่านี้เริ่มมีการเคลื่อนตัวเล็กน้อย ทุกคนเริ่มคิดว่านี่อาจเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาที่ไร้สาระ” Eric Wall หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของบริษัทการลงทุน cryptocurrency Arcane Assets กล่าวกับ Wall Street Journal

“มันเป็นคาสิโน และมันสนุกมากกว่าโต๊ะรูเล็ตเสียอีก”