<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เด็กอายุ 17 ปีถูกจับกุมข้อหาฟอกเงินเป็น Crypto มูลค่ากว่า 96 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำรวจสหราชอาณาจักรได้ยึด Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในการสอบสวนและสืบสวนการฟอกเงิน

ตามรายงานของตำรวจลินคอล์นเชียร์ พวกเขาได้ยึด Bitcoin กว่า 48 BTC รายการและทรัพย์สินคริปโตอื่น ๆ จากเด็กนักเรียนอายุ 17 ปีที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงบัตรเครดิตและการฟอกเงิน

“หน่วยสืบราชการลับคาดว่าผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงบัตรเครดิตและขโมยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อหลอกลวงบริษัทบัตร gift voucher ด้วยเงินประมาณ 6,000 ปอนด์ (230,724 บาท)

ต่อมานักสืบได้ทำการขยายผลไปยังการฟอกเงินผ่านคริปโตเคอเรนซี ซึ่งกระตุ้นให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมและส่งผลให้มีการยึด Bitcoin มากกว่า 48 BTC รายการและคริปโตเคอเรนซีอื่น ๆ”

นักแฮ็คดังกล่าวตั้งค่าเว็บไซต์ฟิชชิ่งปลอมให้ดูเหมือนเว็บไซต์บัตรกำนัลที่เรียกว่า Love2Shop ในเดือนเมษายนปี 2020 ตามที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น The Lincolnite รายงาน

การสืบสวนภายหลังเปิดเผยว่าอาชญากรรุ่นเยาว์ซึ่งไม่สามารถระบุชื่อได้ด้วยเหตุผลทางกฎหมายรายนี้ ถูกพบว่ามีหมายเลขบัตรเครดิตมากกว่า 12,000 หมายเลขและบัญชี PayPal 197 บัญชีที่ขโมยมาจากเหยื่อ

อัยการในคดีนี้ แซม ​​สกินเนอร์ กล่าวว่าาอาชญากรรุ่นเยาว์ได้แปลงรายได้จากการฉ้อโกงออนไลน์เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล

“เขาได้รับเงินผ่านบัญชี PayPal ของเขาระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2020 รวมเป็นเงิน 323,000 ปอนด์ (12,421,455 บาท) จำนวนเงินเหล่านี้เข้ามาในบัญชีของเขาและถูกโอนไปซื้อสกุลเงินดิจิทัล”

เด็กคนนี้นี้ซึ่งกำลังศึกษาในระดับ Advanced Level (ระดับ A) และถูกจับกุมครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2020 และถูกตั้งข้อหา “ฉ้อโกงผ่านการปลอมตัวเป็นตัวแทนและการฟอกเงิน”

ศาลลินคอล์นคราวน์ได้ออกคำสั่งริบทรัพย์สินของเขา และตัดสินให้เด็กรายนี้เข้าค่ายฟื้นฟูเยาวชนเป็นเวลา 12 เดือน เนื่องจากว่ายังไม่บรรลุนิติภาวะ และให้ทำงานที่ไม่ได้รับค่าจ้างเป็นเวลา 150 ชั่วโมง