<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าวว่า Ethereum นั้น ‘ถูกประเมินมูลค่าต่ำเกินไป’ แม้ราคาจะพุ่งแตะ ATH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum เพิ่งพุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับราคามากกว่า $4,440 และ ณ เวลานี้ ETH ยังคงยืนเหนือระดับ 4,300 ดอลลาร์ ได้อย่างมั่นคง

แม้ว่าราคาของ Ethereum จะพุ่งแตะจุดสูงสุดไปแล้วแต่ดูเหมือนว่า นักวิเคราะห์บางรายจะเชื่อว่า Ethereum นั้นถูกประเมินมูลค่าไว้ต่ำเกินไป 

เมื่อพูดถึงกรณีการใช้งานของ Ethereum บนแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดีย Davis ได้ตั้งข้อสังเกตที่สำคัญบางประการ เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเห็นได้ว่า Reddit เพิ่งเปิดตัวโทเค็นของชุมชนบน Ethereum

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Reddit ได้บอกใบ้เป็นนัย ๆ ถึงการเปิดตัว NFT โดย Davis ตั้งข้อสังเกตว่าผู้คนบนแพลตฟอร์มโซเซียลที่มีการใช้งานถึง “430 ล้านคนที่ใช้งานต่อเดือน” มีแนวโน้มที่จะใช้แพลตฟอร์มของ Ethereum ในทำนองเดียวกัน เขาคิดว่าแม้แต่ Twitter ก็ต้อง “เปิดใช้งานตัวตรวจสอบของ Ethereum” สำหรับแพลตฟอร์ม NFT ของพวกเขา

นอกจากนี้ อย่าลืมว่า TikTok ซึ่งมีผู้ใช้หลายพันล้านคนเพิ่งเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ไปเมื่อไม่นานนี้และการประกาศที่คล้ายคลึงกันอาจมาจาก Facebook ซึ่ง Davis คาดว่า แพลตฟอร์มที่มี “ผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ 2.8 พันล้านรายต่อเดือน” อาจใช้แนวทาง “multichain” สำหรับแผนการ metaverse ที่กำลังจะมีขึ้นในอนาคต 

จาก NFTs สู่ ETFs

สิ่งที่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นชัยชนะทั่วทั้งอุตสาหกรรมคือ การเปิดตัว ETF ของ Bitcoin โดยธรรมชาติแล้ว Davis และนักลงทุนรายอื่นๆ คาดหวังว่า ETH ETF จะเป็นรายต่อไป เป็นที่น่าสังเกตว่าแคนาดาได้อนุญาตทั้ง Bitcoin และ Ethereum ETFs แล้วซึ่งเดวิสตั้งข้อสังเกตว่า ETH ETF อาจเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในตลาดสหรัฐฯ