<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum เข้าสู่สัปดาห์ภาวะเงินฝืดเป็นสัปดาห์แรก เนื่องจากอุปทานการออกเหรียญใหม่เริ่มติดลบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์แรกที่อุปทานการออกเหรียญบนเครือข่ายของ Ethereum นั้นเริ่มติดลบ นับตั้งแต่ที่มีการนำกลไกการเบิร์นค่าธรรมเนียมมาใช้ Ethereum (EIP-1559) มาใช้บนเครือข่าย 

ตามข้อมูลของ Watch the Burn พบว่าในช่วง 7 วันที่ผ่านมา มีการ Burn เหรียญ Ethereum บนเครือข่ายไปเป็นจำนวนทั้งสิ้นเกือบ 100,000 ETH ในขณะที่มี การขุด Ethereum ขึ้นมาเพิ่มเพียง 93,000 ETH ในช่วงเวลาเดียวกัน ดังนั้นอุปทานการออกเหรียญทั้งหมดของ Ethereum จึงติดลบอยู่ที่ประมาณ 7,000 ETH คิดเป็นเงินประมาณ 14 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกับข้อมูลจาก Ultrasound.money ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลของ Ethereum พบว่าในสัปดาห์นี้เพียงสัปดาห์เดียวมีเหรียญ Ethereum ถูก Burn ไปแล้วกว่า 99,796 ETH คิดเป็นมูลค่าราว ๆ  450 ล้านดอลลาร์ โดยกรณีใช้การงานที่ส่งผลให้เกิดการ Burn เหรียญมากที่สุดนั่นมาจากแพลตฟอร์ม Uniswap V2, การโอนเหรียญ Eth และการโอนเหรียญ Tether ( USDT) บนเครือข่าย 

ในปัจจุบันอัตราการ Burn ของ Ethereum นั้นอยู่ที่ประมาณ 8 ETH/นาที และมีมูลค่าการ Burn เฉลี่ยของบล็อกเดียวที่สูงกว่า 1 ETH ในขณะที่ Supply ที่เกิดขึ้นใหม่ในแต่ละปีของ Ethereum จะอยู่ที่ 5 ล้าน ETH นั่นหมายความว่าปัจจุบันอัตราการออกเหรียญใหม่นั้นเริ่มเติบโตน้อยอัตรา Burn เหรียญบนเครือข่าย และในที่สุด Ethereum นั้นอาจกลายเป็นสินทรัพย์เงินฝืดอย่างสมบูรณ์

ที่มา : zycrypto