<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนกำลังคาดการณ์ว่า Elon Musk จะเทขายหุ้น Tesla เพื่อซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Tesla อย่าง Elon musk ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับระบบการเงินอีกครั้งและผลที่ตามมาอาจจะส่งผลต่อตัวของBitcoin โดยที่เขาทวีตถามผู้ติดตามใน Twitter เขาควรขายหุ้น Tesla 10% หรือเป็นเงินจำนวนราวๆ 25,000 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นผลจากข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับภาษีจากกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงที่จะถูกนำไปใช้ในสหรัฐอเมริกา

ทวีตนี้ถูกโพสต์ช่วงหลายชั่วโมงที่ผ่านมา และได้รับการโหวตไปแล้วจำนวน 1 ล้านโหวตและจะปิดโหวตในอีก 21 ชั่วโมงที่เหลือ ซึ่ง 54.2% ของผู้โหวตเห็นด้วยกับการที่เขาควรขายหุ้นจำนวน 10% เพื่อซื้อ Bitcoin ส่วนจำนวนที่เหลือนั้นไม่เห็นด้วยกับเขา ทางบริษัท Tesla ได้ออกมากล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมารายได้เกือบทั้งหมดนั้นยังไม่เกิดขึ้นจริงดังนั้นวิธีการที่จะเลี่ยงภาษีคือการเทขายหุ้นTeslaของบริษัท 10% ซึ่งทาง

บริษัทจะยึดถือแนวทางจากผลการโหวตจากโพลไม่ว่าจะออกมาในทิศทางใดก็ตาม

ทวีตดังกล่าวนั้นได้รับความเห็นต่างๆมากมายจากนักลงทุนใน Bitcoin และ Cryptocurrency บางส่วนอยากให้ Musk กลับมารับชำระด้วยตัวของBitcoin และมีส่วนที่ให้ความสนใจที่จะเกิดจากการขายหุ้นดังกล่าวภายใต้การกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาซึ่งอาจเป้นสัญญาณของตลาด “ขาขึ้น”

Anthony “Pomp” Pompliano ตอบกลับว่า 

หากคุณขายหุ้น Tesla มูลค่ากว่า 20,000 หมื่นล้านดอลลาร์ รัฐบาลจะสามารถหาเงินเข้าได้ในเวลา 2-3 นาทีด้วยภาษีที่พวกคุณต้องจ่าย พวกเขาจะดีใจเหมือนได้ปรับดุลงบประมาณ อย่างไรก็ตามผู้ที่ออกมาตอบโต้ส่วนใหญ่นั้นต้องการให้ Musk ลงทุนเพิ่มใน BTC หรือเหรียญอื่นๆที่พวกเขาชื่นชอบนักวิเคราะห์ทางการเงิน Kevin Paffrath คาดการณ์เกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ที่เป็นไปได้ว่าน้องชายของ Musk ขายหุ้น Tesla มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 

Paffrath นั้นสงสัยว่าน้องชายของ Musk ได้รับแจ้งเกี่ยวกับการสำรวจความคิดเห็นหรือไม่และตั้งคำถามถึงแรงจูงใจของผู้บริหารในการนำหุ้นของบริษัทออกไปกว่า 25,000 ล้านดอลลาร์ ในการจ่ายภาษีหรือเอาใจผู้ติดตามของเขา ซึ่งทั้งคู่นั้นดูแล้วเหมือนไม่ใช่ Musk

จะเกิดอะไรขึ้นกับ Bitcoin ถ้า Elon Musk เทขายหุ้น Tesla

Paffrath สงสัยว่า Elon Musk จะใช้เงินเพื่อซื้อ Bitcoin ด้วยเหตุผล 4 ประการนี้ ประการแรก Musk มีแนวโน้มที่เปลี่ยนเงินสดเป็นเหรียญคริปโตอันเนื่องจากกลัวในเรื่องของ “เงินเฟ้อ”ประการที่สอง Bitcoin อาจเป็นหนึ่งในการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของเขา อย่างน้อยก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่เขาออกมาเปิดเผย ประการที่สามเนื่องจาก Musk เปิดเผยสถานะที่แท้จริงของเขาทั้งหมดซึ่งดูเหมือนว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เขาจะนำเงินไปลงทุนในทรัพย์สินอื่น

ประการสุดท้าย Paffrath ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

เราคาดการณ์ว่าราคา BTC จะกลับมาเนื่องจากการที่ Tesla กลับมายอมรับ Bitcoin ในการชำระเงินสำหรับรถยนต์ ผมคิดว่าเงินจำนวนราวๆ 12,000-13,000 ล้านดอลลาร์กำลังจะไหลเข้าสู่ crypto นี่เป็นการเก็งกำไรที่แท้จริงในความคิดของฉันอาจจะแยก BTC/ETH หรือ SHIB/DOGE ผมมองว่า Musk เป็นพวกอนุรักษ์นิยมในด้านเงินมากกว่า ดังนั้นผมจึงเดิมพันกับ BTC หรืออย่างน้อยหลายๆสถาบัณที่สามารถเคาเดาได้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ผู้ผลิตรถยนตร์ได้ประกาศซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ผลที่ได้คือราคาของเหรียญนั้นพุ่งขึ้นอย่างมากจากที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ไปแตะระดับ 65,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในครั้งก่อน

จะเป็นอย่างไรนั้น เราก็ต้องรอดูกันต่อไป