<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือ Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 350,000 Address ในเดือนเดียว หลังราคาทำจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin (BTC) ได้วิ่งทะลุจุดสูงสุดตลอดกาลและสร้างสถิติใหม่ไว้ที่ 68,500 ดอลลาร์ ในขณะที่ตลาด cryptocurrency มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 3 ล้านล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง address ของ BTC ที่แตกต่างกันกว่า 38,536,223 ที่อยู่ได้ถือสินทรัพย์อันดับหนึ่งของโลก ซึ่งถือว่าเป็นผู้ถือครองรายใหม่มากกว่า 362,811 รายตามข้อมูลของ CoinMarketCap

เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่ายิ่งเนื่องจากจำนวนที่อยู่ของกระเป๋าเงินยังคงเพิ่มขั้นอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับราคาของ BTC ที่เพิ่งจะทะลุ 68,000 ดอลลาร์ไปอย่างง่ายดาย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เราเห็นราคาของบิตคอยน์ในระดับนี้ โดยผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์หลายคนยังมองว่าอาจจะถึงหกตัวเลขก่อนสิ้นปี 2564 นี้

รูปแบบการคาดการณ์ Plan B

โมเดลการทำนายราคาที่ได้รับความน่าเชื่อถือที่ถูกพัฒนาโดยนักวิเคราะห์คริปโตนิรนาม PlanB ได้แสดงให้เห็นถึงการคาดเดาราคาอย่างแม่นยำนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายนที่ BTC มีมูลค่าน้อยกว่า 40,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้แบบจำลอง PlanB ยังคาดเดาว่าภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน BTC จะทำราคาสูงถึง 89,000 ดอลลาร์ และปิดท้ายปีด้วยราคา 135,000 ดอลลาร์ แม้ว่าจะมีคำเตือนจากนักลงทุนจำนวนมากว่าตลาดอาจจะกลับมาสู่ตลาดหมีเมื่อไหร่ก็ได้เนื่องจากกฎระเบียบขนาดใหญ่จากทั่วโลก 

อีกทั้งวันนี้นักวิเคราะห์กล่าวว่า bitcoin = ทองคำ 37 ออนซ์ พร้อมภาพประกอบของมูลค่า BTC ต่อทองคำที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553

นอกจากนี้ยังมีการถอน ETF ทองคำอย่างมีนัยสำคัญในเดือนตุลาคม เนื่องจากนักลงทุนไม่สนใจ ETF ทองคำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของสหรัฐทำให้ราคาลดลง 7% ในปี 2564 อาจเป็นเพราะการเกิดขึ้นของเครื่องมือการลงทุนทางเลือก โดย Bitcoin ที่ขโมยความน่าสนใจของทองคำ

เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า Bitcoin ค่อย ๆ กลายเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้สำหรับทองคำในฐานะแหล่งสะสมความมั่งคั่งในปี 2564 โดยที่ราคาของสกุลเงินดิจิทัลพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ในขณะที่สินทรัพย์อื่น ๆ ส่วนใหญ่มีผลตอบแทนที่ดีกว่าในปีนี้ แต่ Bitcoin ROI มีประสิทธิภาพเหนือกว่าสินค้าโภคภัณฑ์ ตราสารทุน สกุลเงิน และดัชนีอื่นๆ ในแง่ของผลตอบแทนจากการลงทุนทั้งหมด

แม้ว่าที่จริงแล้ว Bitcoin จะได้รับความนิยมพร้อมกับการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างมาก แต่สินทรัพย์ยังไม่ได้แสดงให้เห็นว่าสามารถใช้เป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้

อย่างไรก็ตามหลังจากทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ที่ 68,530 ดอลลาร์ ตอนนี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่ 67,734 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.65% ในวันนี้ และ 7.20% ในช่วงเจ็ดวันก่อนหน้า