<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมซื้อขาย Ethereum พลิกชนะ Bitcoin ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการสำหรับไตมาสที่ 3 ปี 2021 ซึ่งได้เปิดเผยปริมาณการซื้อขายของคู่เหรียญต่าง ๆ รวมถึง Bitcoin และ Ethereum โดยตามรายงานดังกล่าวได้แสดงว่า ETH มีโวลุมซื้อขายแซงหน้า BTC เป็นครั้งแรกจำนวน 2 ไตรมาสติดกัน

ในส่วนรายงาน “Key Metrics” บริษัทจะแสดงเปอร์เซ็นต์ของโวลุมซื้อขายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 โดย Ethereum ได้ครองไปกว่า 22% ของโวลุมซื้อขายทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม ขณะที่ Bitcoin อยู่ที่ 19% เท่านั้น

ที่มา: รายงาน Coinbase

ในขณะที่อีก 59% ของโวลุมซื้อขายถูกนำไปคิดคำนวณรวมกับ cryptocurrency อื่น ๆ

ผลประกอบการรายไตรมาสของ Coinbase

ในไตรมาสที่ 3 ปริมาณการซื้อขายบน Coinbase อยู่ที่ 9.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 36% เมื่อเทียบกับปริมาณในไตรมาสที่ 2 โดยการลดลงดังกล่าวมีความสัมพันธ์กับการลดลงของปริมาณโดยรวมของตลาดอนุพันธ์และตลาดสปอต

ทั้งนี้ปริมาณซื้อขายบนแพลตฟอร์มคิดเป็น 28% ของปริมาณการซื้อขายทั้งหมด โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ปริมาณการซื้อขายลดลงคือความผันผวนของราคาในตลาดที่ลดลง เนื่องจากผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่พยายามแสวงหาผลกำไรในระยะสั้น ความผันผวนจึงมีบทบาทสำคัญในการกระจายกองทุน

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงอยู่ในอันดับที่สองหากเรียงตามโวลุมการซื้อขาย และยังคงครองอันดับหนึ่งจากสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลก ทั้งนี้เงินทุนทั้งหมดบน coinbase ยังคงอยู่ใน BTC กว่า 20% และ ETH กว่า 22% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่คู่ซื้อขายส่วนใหญ่ยังคงผูกอยู่กับ BTC ทำให้ไม่สามารถซื้อขายได้หากไม่มีมัน