<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้เผยเตรียมสร้างโลก Metaverse ให้กับแฟน ๆ K-pop ผ่าน NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ SM Entertainment เผยแผนที่จะสร้างโลก metaverse ของ SM Culture Universe (SMCU) ผ่าน NFT ตามคำพูดของผู้ก่อตั้ง Lee Soo-man ที่กล่าวไว้ในงานประชุม Solana’s Breakpoint 2021 

ในงานประชุม Lee กล่าวว่า โลก Metaverse ของ SMCU จะต้องเป็นสถานที่สำหรับการรวมตัของเหล่าบรรดาแฟน ๆ K-pop ที่สามารถสนุก เพลิดเพลิน และสร้างสรรค์กันได้อย่างอิสระ 

Lee กล่าว SM วางแผนที่จะอนุญาตให้แฟน ๆ  K-pop สามารถสร้าง NFT ของตนขึ้นมาใหม่และรับส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์จาก NFT ของพวกเขาเป็นการตอบแทน

สำหรับ metaverse, Lee กล่าวว่า SM จะใช้ทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ในรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่ศิลปิน K-pop, ดนตรี, มิวสิควิดีโอ และการแสดง เพื่อสร้าง IP ทางวัฒนธรรมที่มีศูนย์กลางอยู่ในโลกของ metaverse

อย่างไรก็ดี Lee ยอมรับว่าแพลตฟอร์ม NFT ของ SM อาจต้องเผชิญกับกฎระเบียบที่เข้มงวด และบริษัทเองจะต้อง “พิจารณาขอบเขตด้านกฎหมายเหล่านี้อย่างเคร่งครัด”

SM Entertainment ก่อตั้งขึ้นในปี 1989 และได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรม K-pop ในปัจจุบัน โดยผลิตกลุ่มศิลปินที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย เช่น EXO, NCT, SNSD และ SHINee

ในเดือนพฤศจิกายน 2020 SM ได้เปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปใน metaverse วงแรกที่มีชื่อว่า aespa ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คนและคู่หูเสมือนจริงที่จะจัดแสดงผ่านโลกเสมือนจริง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า SM Entertainment กำลังพิจารณาใช้ Solana เป็นแพลตฟอร์มบล็อคเชนในการออก NFT ของพวกเขาด้วย