<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 58% ของนักพัฒนาเกมกำลังเริ่มใช้ Blockchain แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจใหม่จากสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่าสตูดิโอเกมส่วนใหญ่ในตอนนี้ได้เริ่มสำรวจเทคโนโล blockchain สำหรับการทำเกมเพื่อจัดจำหน่าย

โดยได้รับมอบหมายจาก Stratis  แพลตฟอร์มบล็อกเชนและดำเนินการโดยหน่วยงานด้านข้อมูลเชิงลึก โดยผลสำรวจใหม่นี้ได้ทำการสำรวจนักพัฒนาวิดีโอเกม 197 คนในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ผลการวิจัยพบว่า 58% ของนักพัฒนาเริ่มใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน และเกือบครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม (47%) เริ่มศึกษาเกี่ยวกับ NFT

การศึกษาบ่งชี้ความเชื่อมั่นของนักพัฒนาในบล็อกเชนและ NFTs เนื่องจากสองในสามของสตูดิโอคาดว่าบล็อกเชนจะแพร่หลายในอุตสาหกรรมเกมภายในสองปีข้างหน้า ในขณะที่ 72% ของผู้ตอบแบบสอบถามกำลังพิจารณาใช้บล็อกเชนและ NFT ในเกมที่กำลังจะมาถึง พร้อมอีกมากกว่า 56% วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่ภายใน 12 เดือน

Chris Trew CEO ของ Stratis กล่าวว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน โทเคน และ NFT เป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับโลกดิจิทัลใหม่และประสบการณ์การเล่นเกม ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของเดิมพันในเกมที่พวกเขาเล่น เช่น การซื้อที่ดินภายในเกม metaverse เป็น NFT หรือรถยนต์ในเกมแข่งรถ

ในอดีต เกมเป็นเพียงการจ่ายเพื่อเล่นหรือเก่งเท่านั้น และมูลค่าที่เกิดขึ้นเฉพาะกับบริษัทและแพลตฟอร์ม แต่ Blockchain และ NFTs พลิกสถานการณ์นี้

ประโยชน์สูงสุด 3 ประการของบล็อกเชนสำหรับอุตสาหกรรมวิดีโอเกมคือรูปแบบการเล่นที่สร้างสรรค์ (61%), การรักษามูลค่าให้กับผู้เล่นด้วยการรักษาเงินในเกม (55%) และการให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยมูลค่าในโลกแห่งความเป็นจริง (54%)

ทั้งนี้ EA ได้ประกาศแล้วความสนใจในเทคโนโลยีและ Epic Games ได้ยินดีที่จะรับเกม blockchain มาบนแพลตฟอร์ม

ความสนใจของนักพัฒนาเกมในบล็อคเชนนั้นมุ่งเน้นไปที่การกระจายอำนาจทางการเงินหรือ GameFi (57%), รูปแบบการเล่นเพื่อหารายได้ (46%), เจ้าของไอเท็มในเกมรูปแบบ NFT (44%) และสกุลเงินดิจิทัลในเกม (42%) 

อย่างไรก็ตามนักพัฒนาเกมกำลังพิจารณาผลกระทบจากเครือข่ายของเกมที่เล่นเพื่อหารายได้ หรือผู้เล่นจะย้ายไปยังเกมที่ให้รางวัลมากกว่าพวกเขา ด้วยความกระตือรือร้นของเกมเมอร์และโอกาสที่ได้เดิมพันในเกม เพื่อหารายได้ใน metaverse จะทำให้ปฎิวัติการหารายได้ในโลกความเป็นจริงได้