<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนนักลงทุน Crypto ในอินเดียพุ่งสูงขึ้นกว่า 500% ในแต่ละวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางภาวะกระทิงของสกุลเงินดิจิทัลที่ต่อเนื่องในปี 2564 กระดานเทรด crypto ชั้นนำของอินเดียกำลังบันทึกผู้ค้ารายวันที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อเทียบกับการชุมนุมในปี 2560 

มีจำนวนเพิ่มขึ้นในขณะนี้ประมาณ 200-500% กับนักลงทุนสละตำแหน่งในสินทรัพย์เช่น Bitcoin และ Ethereum ที่อินเดียไทม์ส รายงาน 

นักลงทุนส่วนหนึ่งคิดเป็นชาวอินเดีย 105 ล้านคนที่ถือสินทรัพย์ crypto ต่าง ๆ โดยมีจำนวนผู้ค้าเกินหนึ่งล้านคน 

ท่ามกลางสภาวะของตลาดกระทิงในตลาด crypto ที่ต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ต้นปี 2564 กระดานเทรดชั้นนำของอินเดียกำลังบันทึกจำนวนนักลงทุนหน้าใหม่รายวันที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงตลาดในปี 2560

จำนวนนักลงทุนหน้าใหม่ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 200 – 500% ต่อวันโดยตอนนี้คิดเป็นชาวอินเดียกว่า 105 ล้านคนได้ถือสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ แล้ว และมีเทรดเดอร์ในแพลตฟอร์มอีกกว่า 1 ล้านคน

“เรามีเทรดเดอร์รายวันมากกว่า 80,000 คน ซึ่งเคยอยู่ประมาณ 20,000-25,000 คนในช่วงตลาดกระทิงในปี 2560-2561 โดยตอนนี้เทรดเดอร์มักมองหาสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงที่มาพร้อมกับโครงการหรือโปรเจกต์ใหม่ที่จะส่งผลให้ราคาเคลื่อนไหวอย่างรุนแรง”

การเพิ่มขึ้นของเทรดเดอร์ในแต่ละวันส่งผลให้โวลุ่มการซื้อขายบน WazirX มากถึง 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งรวมแล้วจำนวนผู้ใช้งานใหม่ในกระดานเทรดปีนี้เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า

การเพิ่มขึ้นของผู้ค้ารายวันเกิดขึ้นในปี 2564 มาท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสที่มีการล็อคดาวน์ ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกใช้การลงทุนคริปโตในเวลาว่าง เนื่องจากภาคส่วนเริ่มปรับตัวขึ้นจากไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว 

ท่ามกลางความวุ่นวายทางเศรษฐกิจที่เริ่มต้นจากการระบาดใหญ่ สินทรัพย์ดิจิทัลก็กลายเป็นอุปกรณ์ป้องกันความเสี่ยง นอกจากนี้ cryptocurrency ในอินเดียถือว่ามีความคล้ายคลึงกันกับกองทุนรวม 

ในทำนองเดียวกัน นักลงทุนเพิ่งใช้ประโยชน์จากคริปโทเคอร์เรนซี่มีมอย่าง Shibu In และ Dogecoin ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปี 2564 โดยดึงดูดคนหนุ่มสาวเป็นหลักและทำกำไรอย่างมหาศาล 

อย่างไรก็ตามในขณะนี้อินเดียยังคงมีทางเลือกในการลงทุนมากมาย แต่การเลือกสินทรัพย์ดิจิทัลแทนวิธีการลงทุนแบบดั้งเดิม เช่น การซื้อขายหุ้นก็เป็นหนึ่งในทางเลือกใหม่ของนักลงทุน ทั้งนี้ข้อมูลจากกระดานเทรดในอินเดียยังบอกอีกว่านักลงทุนในเมืองเล็ก ๆ กำลังสนใจที่จะซื้อ Bitcoin และสินทรัพย์อื่น ๆ เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น