<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เจ้ามือโอน Bitcoin มากกว่า 15,078 BTC ก่อนราคาร่วงอย่างรุนแรงในวันพุธ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ถือครอง Bitcoin กำลังโอน BTC จำนวนมากที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาด crypto โดยรวม ตามการรายงานของ Whale Alert บริการติดตามบล็อกเชนผู้ถือครองรายใหญ่ได้ตรวจจับการโอนย้าย BTC มากกว่า 15,078 BTC จากกระเป๋าเงินนิรนามไปยังอีกกระเป๋าเงินหนึ่ง โดยมียอดสะสมอยู่ที่ 1.018 พันล้านดอลลาร์

ค่าใช้จ่ายในการโอนเงินดังกล่าวรวมแล้วกว่า 1.9 ดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin ยังคงทำราคาอยู่ที่ 65,040 ดอลลาร์ อีกทั้งยังตรวจพบการโอนของกระเป๋าเงินที่ถือครองบิตคอยน์มากที่สุดเป็นอันดับที่ 51 ไปยังที่อยู่อื่นเมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่ผ่านมาเมื่อวันอังคารก็ได้ตรวจพบการโอนเหรียญกว่า 5,000 BTC ไปยังกระเป๋าเงินนิรนาม โดยใช้ค่าธรรมเนียม 5.3 ดอลลาร์ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 337 ล้านดออลาร์

ทั้งนี้ผู้ถือครองคริปโตรายใหญ่อีกหนึ่งรายก็ได้ส่ง 1,500 BTC ไปยังกระดานเทรด Coinbase เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น และยังคงมีผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่รายหนึ่งด้ย้าย 968 BTC จากกระเป๋าเงินนิรนามไปยัง Coinbase 

ตัวติดตามบล็อกเชนยังกล่าวอีกว่าในวันพุธ วาฬได้ย้าย 750 BTC จาก Coinbase ไปยังกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ Binance ในช่วงเวลาของการโอนนั้น BTC มีมูลค่ามากกว่า 48 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคา Bitcoin ร่วงลงกว่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมาจากการทำจุดสูงสุดที่ 69,000 ดอลลาร์กว่า 8.22% หลังจากที่ผู้ถือครองทั้งสิ้น 4 ที่อยู่ได้ทำการโอนย้ายเงินจำนวนมากไปยังกระเป๋าเงินนิรนาม และอีก 2 ที่อยู่ที่ย้ายเข้าสู่กระดานเทรดชื่อดัง