<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin ในเว็บเทรดคริปโตทั่วโลกลดลงอย่างมาก บ่งบอกนักเทรดยังไม่พร้อมขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวน Bitcoin ใน เว็บเทรดคริปโตเป็นวิธีการวัดความเชื่อมั่นได้อย่างดีของนักลงทุนในตลาด สามารถแสดงให้เห็นได้เวลานักลงทุนพร้อมที่จะขาย ซึ่งหมายความว่าพวกเขาเชื่อว่า Bitcoin ได้ถึงจุดที่มีมูลค่าสูงเกินไป ในทำนองเดียวกันก็แสดงให้เห็นนักลงทุนที่ถือยาวและคาดว่าราคาของ Bitcoin จะปรับตัวสูงขึ้นหลังจากเกิดการปรับฐานราคาที่เกิดขึ้นใน 4 เดือนนี้

ตั้งแต่เดือนสิงหาคมจำนวน Bitcoin ใน เว็บเทรดคริปโตนั้นลดลงโดยไม่มีทีท่าที่จะหยุดสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในแง่บวกของสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ค่อยปล่อยของสู่ตลาดและราคา BTC ที่พุ่งสูงขึ้นไม่ได้ทำให้พวกเขาเปลี่ยนแนวทาง เนื่องจากจำนวน Bitcoin ใน exchange แตะระดับต่ำสุดตลอดกาล

รายงานจาก Glassnode ล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความต้องการในการซื้อขายบน centralized exchange นั้นลดลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่สี่ของปี 2564 การถอนรายวันนั้นเพิ่มขึ้นเนื่องจากนักลงทุนถอนการถือครองจาก exchange ไปเก็บในที่ที่มีความปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัว รายงานแสดงให้เห็นว่าการถอนเงินรายวันสูงถึง 5k BTC ซึ่งเป็นจำนวนที่พุ่งสูงขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อน

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าตลาดนั้นอยู่ในช่วงของการเก็บของ ในระยะนี้นักลงทุนจะซื้อสินทรัพย์ให้ได้มากที่สุดแล้วถือรอให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นแทนที่จะทิ้งสินทรัพย์ทั้งหมดเพื่อรอตลาดหมีนักลงทุนจะขาย BTC เพื่อที่จะทำกำไรเชิงกลยุทธ์เพียงเท่านั้น

นักถือระยะยาวกำลังครอบครองตลาด

จำนวน Bitcoin บนเว็บเทรดที่ลดลงชี้ให้เห็นถึงความหนักแน่นของนักลงทุนที่จะไม่ขาย BTC เพื่อรอให้ตลาดนั้นปรับตัวสูงขึ้น ตรงกันข้ามกับช่วงเวลาก่อนหน้านี้ในตลาดหมี ความคาดหวังที่นักลงทุนจะขายที่ระดับสูงสุดก็ยังเป็นที่ถกเถียงเนื่องมาจากการไหลออกของ BTC จาก เว็บเทรดคริปโต แม้ว่าราคานั้นจะไปแตะ ATH ที่ $69K

Wallet ที่ถือครอง Bitcoin ใหม่ก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน Glassnode ตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณของ BTC ที่ถูกส่งเข้าไปใน wallet ใหม่นั้นมีจำนวนกว่า 516,914 รายการที่เกี่ยวข้องกับ wallet ใหม่เหล่านี้มีมากถึง 72% ในช่วงสามเดือน

ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงแตะระดับ Extreme greed หรือโลภขั้นสูงสุด ส่งสัญญาณถึงแรงกดดันในการซื้อในตลาด คาดว่าจะเป็นแบบนี้ไปจนถึงช่วงธันวาคม โดยมีการคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะสามารถไปแตะระดับ $100,000 ได้ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป