<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ชาวฮ่องกงถูกจับตัวไปทรมาณ เพื่อให้ยอมบอก Private Key

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชายชาวฮ่องกงคนหนึ่งเพิ่งถูกลักพาตัวไปเมื่อเขาตกลงที่จะขาย crypto แบบ P2P เจอหน้ากัน หลังนัดเจอกับคนร้ายในอ่าวเกาลูน

ชายชาวฮ่องกงวัย 39 ปี ถูกลักพาตัวเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2564 และถูกเรียกค่าไถ่หลังจากตกลงที่จะพบกับผู้ซื้อ Tether ในอ่าวเกาลูนในฮ่องกง ชายคนนี้ถูกล่อให้เข้าไปในอาคารอุตสาหกรรม ซึ่งเขาถูกทำร้ายร่างกายและบังคับให้เลิกใช้สมาร์ทโฟนและรหัสผ่านสำหรับแพลตฟอร์มการซื้อขาย เขาถูกกักตัวที่อาคารในไทโปทางเหนือของฮ่องกงเป็นเวลาเกือบหนึ่งสัปดาห์ ผู้จับกุมของเขาเรียกร้องค่าไถ่ 30 ล้านเหรียญฮ่องกงจากครอบครัวของเขา เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ครอบครัวของเขาได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ จากนั้นตำรวจบุกเข้าไปในที่พักซึ่งเหยื่อถูกควบคุมตัวไว้ และในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าใกล้สถานที่นั้น เขาก็สามารถหลบหนีผ่านหน้าต่างได้

เหยื่อได้รับบาดเจ็บทางร่างกายด้วยน้ำมือของคนร้ายและขาหักต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัย 7 รายที่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัว และยังคงตามล่าอีก ซึ่งทุกคนต้องสงสัยว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มมาเฟีย Sun Yee On

Alan Chung จากหน่วยอาชญากรรมในภูมิภาคตะวันตกกล่าวว่าพวกเขากำลังสืบสวนว่าเหยื่อถูกปล้นหรือไม่หลังจากการมอบรหัสผ่านธนาคารและการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลของเขา แหล่งข่าวบอกกับ South China Morning Post ว่าการถือครอง crypto ของเหยื่อมีมูลค่ามากกว่า 20 ล้านเหรียญฮ่องกง ทางการฮ่องกงได้เตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังและซื้อขายเฉพาะสกุลเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มที่ถูกต้องเท่านั้น

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเสียเงิน 3.5 ล้านเหรียญฮ่องกงในการทำธุรกรรมแบบ P2P อาชญากรเกลี้ยกล่อมให้เธอเข้าไปในสำนักงานซึ่งเธอคาดหวังว่าจะแลกเปลี่ยน USDT เป็นดอลลาร์ฮ่องกง

พวกเขาดูเธอส่ง USDT ผ่านสมาร์ทโฟน แต่เมื่อเธอได้รับเงินสด แก๊งค์ที่มีผู้ชายอีกสามคนก็รีบเข้ามาในห้อง พวกเขาขโมยโทรศัพท์ของเธอและผูกเธอไว้กับเก้าอี้เพื่อขโมยเงิน

บางอย่างเกี่ยวกับสถิติการเข้ารหัสลับของฮ่องกง

เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2564 โจรขโมยเงิน 3 ล้านเหรียญฮ่องกงจากชายวัยสามสิบปลายของเขา โดยหลังจากที่เขาส่งสกุลเงินดิจิทัล พวกเขาก็ไล่เขาออกจากรถ คนร้ายทำทีเป็นมอบเงินสดก่อนที่จะชักกลับคืน

ตามรายงานของ South China Morning Post เหยื่อรายหนึ่งสูญเสียเงิน 124 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงในปี 2564 โดยมีเหยื่อที่สูญเสียเงินไปในลักษณะเดียวกันราว ๆ 496 ราย คิดเป็นเงินรวมราว ๆ 214.4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง

ในกรณีของคดีเหยื่อที่สูญเสียเงินจำนวน 124 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงนั้น กลุ่มคนร้ายที่วางตัวเป็นที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลได้หายตัวไปพร้อมกับเงินของชายวัย 30 ปี เพื่อแสดงให้เห็นว่าอาชญากรรมพุ่งสูงขึ้นในปี 2564 เราสามารถเปรียบเทียบสถิติข้างต้นกับทั้งปี 2563 ได้ ซึ่งมีคดีทั้งหมด 208 คดี มูลค่าความเสียหายที่ 114.4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง