<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา AVAX ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเหนือ 100 ดอลลาร์หลัง TVL บน DeFi ทะลุ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการปรับฐานครั้งใหญ่ของ cryptocurrency ได้มีโทเคน DeFi ดั้งเดิมอย่าง AVAX หรือ  Avalanche กำลังเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางลดลงของ Bitcoin 

Avalanche (AVAX) หนึ่งในเหรียญภายใต้ชื่อ “Ethereum killer” เป็นหนึ่งในโทเคนที่ได้กำไรสูงที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยเพิ่มขึ้น 12.7% เหนือระดับราคา 102.04 ดอลลาร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก่อนจะลดระดับลงมาเล็กน้อยในขณะที่เขียน ทำให้ตอนนี้มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 2.13 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นเหรียญที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 12 บน CoinGecko

ขอบคุณภาพจาก : TradingView

ทั้งนี้ความสำเร็จดังกล่าวดูเหมือนจะโดดเด่นว่าสินทรพัย์ดิจิทัลอื่น ๆ โดยในขณะนี้มูลค่ารวมของเงินที่ถูกล็อคไว้ในโปรโตคอลต่าง ๆ ของ DeFi ได้ทะลุกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยตามข้อมูลจาก DeFilama

Avalanche เป็นบล็อกเชนที่มีอัลกอริธึมแบบ Proof-of-Stake (PoS) ที่ออกแบบมาเพื่อให้สำหรับดำเนินการ smart contact โดยเฉพาะ ซึ่งในทางกลับกันนี่ถือเป็นกระดูกสันหลังของโปรโตคอลและแอปพลิเคชันทางการเงินแบบ DeFi จำนวนมาก ด้วยปริมาณธุรกรรมที่สูงเทียบกับค่าธรรมเนียมที่ต่ำ พร้อมทั้งยังสนับสนุน NFT และอื่น ๆ อีกด้วย

AVAX ผู้แข็งแกร่ง

การเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดสำหรับ AVAX อาจเกิดขึ้นจากการพัฒนาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นตั้งแต่เป็นหุ้นส่วนกับบรษัทพัฒนาที่มีชื่อเสียง และกิจกรรม DeFi บนเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเปิดตัวกองทุนเพื่อขายโครงการ Avalanche 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Ava Labs บริษัทที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเครือข่าย AVAX ได้ประกาศความร่วมมือกับ Deloitte ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบัญชีที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของโลก ซึ่งการทำงานร่วมกันระหว่างสองบริษัทนี้จะเปิดตัวแพลตฟอร์มบนคราวน์ใหม่ที่จะให้บล็อกเชน AVAX ในการปรับปรุงความปลอดภัย ความเร็ว และความแม่นยำของชำระเงินให้กับหน่วยงานเหตุฉุกเฉินกลาง

กิจกรรมบน Avalanche ยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมปีนี้ เมื่อมูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) ในเครือข่ายเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก โดยเครือข่ายใช้เวลาประมาณสามเดือนในการเติบโตอีกสิบเท่าในแง่ของ TVL

เมื่อต้นเดือนนี้ มูลนิธิ Avalanche ได้เปิดตัว Blizzard ซึ่งเป็นกองทุนใหม่ที่มีเงินมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ทุ่มเทให้กับการขยายระบบนิเวศของเครือข่าย และเงินทุนเหล่านี้จะได้รับการจัดสรรเฉพาะสำหรับโครงการที่สร้างใน DeFi, NFT และ DApps โดยกองทุนใหม่จะใช้เงินทุนเพื่อสำรวจกรณีการใช้งานอื่นๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ เช่น การออกโทเคนความปลอดภัย ผู้ให้บริการสภาพคล่อง และความเป็นอธิปไตยในตนเอง

ก่อนหน้านั้น Avalanche Foundation ระดมทุนได้ 230 ล้านดอลลาร์จากการขายโทเคนส่วนตัวที่นำโดย Polychain Capital และ Three Arrows Capital

อย่างไรก็ตาม AVAX ได้รับการสนับสนุนเพิ่มขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วเมื่อ Coinbase ประกาศลิสต์ลงบนแพลตฟอร์มการซื้อขายและในกระเป๋าเงินของกระดานเทรด