<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Raoul Pal คาดราคา Ethereum จะพุ่งขึ้นอย่างน้อย 1x ภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal นักวิเคราะห์ระดับ Macro และอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs  ได้เน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นของเขาที่มีในเหรียญคริปโตเบอร์ 2 ของโลก โดยเขาคาดการณ์ว่า ราคาของ Ethereum จะเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 1x ก่อนถึงสิ้นปีนี้

ตามโพสต์ที่แชร์บน Twitter ล่าสุด Pal ได้อัปเดตการเปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างราคา Ethereum ในปีนี้กับราคา Bitcoin ในปี 2017 เพื่อแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของราคานั้นมีความคล้ายคลึงกันมาก “แม้กระทั่งช่วงที่มีการปรับฐาน… ตลอดจนถึงวันนี้” 

อย่างไรก็ตาม อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs ไม่ได้คาดหวังว่าราคาของ Ethereum จะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบเดียวกันกับ Bitcoin 100% แต่เขาเชื่อว่า “การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคา Ethereum ระหว่าง 1x ถึง 3x นั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดขึ้นก่อนถึงช่วงสิ้นปี”  

เมื่อถูกขอให้แสดงกราฟที่มี TF ขนาดใหญ่ขึ้น Pal ได้แชร์กราฟที่แสดงกราฟความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin ในปี 2017 และ Ethereum ในปีนี้ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันมีความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกันเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ Pal คาดการณ์ว่าราคาของ Ethereum จะพุ่งถึงระดับ $20,000 “ในช่วงขาขึ้นรอบนี้” ตามกฎของ Metcalfe ในโมเดลการทำนายราคาสินทรัพย์ดิจิทัลที่เขาสร้างขึ้นร่วมกับทีมของ Goldman Sach 

โมเดลเผยให้เห็นว่า Ethereum นั้นดูเหมือนกับ Bitcoin ในช่วงแรกๆ โดยพิจารณาจากจำนวน Address ที่มีใช้งานจริงบนเครือข่าย ซึ่งตามกฎของ Metcalfe ระบุไว้ว่า ผลกระทบของเครือข่ายนั้นจะแปรผันตามจำนวนโหนดในเครือข่าย และ Pal ได้เพิ่มกราฟที่แสดงให้เห็นว่าการเติบโตของ Ethereum นั้นคล้ายคลึงกับ BTC เป็นอย่างมาก และกฎของ Metcalfe “ก็ดูเหมือนจะเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดราคาให้กับทั้ง ETH และ BTC”