<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana กลายเป็นเหรียญ crypto ที่มีการ Stake มากที่สุดในโลกกว่า 2.73 ล้านล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนเริ่มยอมรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปมากยิ่งขึ้นโดยตลอดปีที่ผ่านมาได้มีการลงทุนใน cryptocurrency จำนวนมหาศาลเพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับตนเองให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ Solana (SOL) ได้กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีการ stake มากที่สุดเป็นอันดับที่หนึ่งโดยมียอด staking กว่า 8.2 หมื่นล้านดอลลาร์บนเครือข่ายซึ่งถือเป็น 77.37% ของมูลค่าทั้งหมด

อันดับที่ 2 ตกมาเป็นของเหรียญชื่อดังอย่าง Cardano (ADA) ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าที่ staking ไว้มากกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 70.68% ของมูลค่าทั้งหมด ส่วนเหรียญ Ethereum 2.0, Polkadot (DOT) และ Avalanche (AVAX) ยังคงอยู่ใน 5 อันดับแรก

จากตัวเลขของ Pooltool ที่รวบรวมข้อมูลของ Cardano ระบุว่ากระเป๋า stake ของ ADA นั้นมีที่อยู่ทั้งหมด 942.117 แห่งในวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาโดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 แห่งภายในระยะเวลาเพียงสองเดือนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม SOL ได้กลายมาเป็น crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลกตามมูลค่าตลาดรวมซึ่งมีมูลค่า 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน โดยเริ่มเข้าสู่ 10 อันดับแรกในวันที่ 20 เมษายน 2021 หลังจากการพุ่งขึ้นของราคาอย่างต่อเนื่อง

Stake Cryptocurrency คืออะไร?

Stake cryptocurrency เป็นวิธีการที่นักลงทุนล็อคสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนหนึ่งเพื่อรับดอกเบี้ย และมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลของโทเคน พร้อมตรวจสอบธุรกรรมภายในเครือข่ายแบบ decentralized ทั้งนี้เนื่องจากศักยภาพในการมอบผลตอบแทนและความมั่นคงทำให้นักลงทุนเพิ่มขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา