<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน XRP มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าเงินนิรนามไปยังกระดานเทรด เราควรกังวลหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Whale Alert บริการติดตามธุรกรรมขนาดใหญ่ ได้ตรวจจับการโอน XRP มูลค่าเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ไปยัง Bithumb กระดานเทรดแบบ Centralized Finance (CeFi) และยังคงไม่สามารถตรวจเช็คธุรกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้บนกระดานเทรดนี้

แม้ว่าตลาดค crypto ในตอนนี้จะยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่องแต่ดูเหมือนว่าธุรกรรมขนาดใหญ่ที่ตรวจจับได้จะยังไม่มีผลกระทบกับราคา XRP แต่อย่างใด โดยหากเทียบกับโวลุ่มการซื้อขายรายวันแล้วนั้นปัจจุบันยังคงอยู่ที่ 167 ล้าน XRP ด้วยกัน

ในช่วง 10 วันที่ผ่านมามีคำสั่งขาย XRP กว่า 88 ล้าน XRP โดยคิดเป็น 50% ของโวลุ่มรายวันทั้งหมด และนั่นส่งผลให้ XRP ได้สูญเสียมูลค่าไปแล้วกว่า 19% เมื่อเทียบกับระดับสูงสุดในวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ในขณะเดียวกัน XRP ก็ได้มีแนวโน้มการเคลื่อนที่ของราคาเป็นลักษณะขาขั้นตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นมา

ในขณะนี้ราคา XRP ยังคงอยู่ที่ระดับราคา 1.05 ดอลลาร์โดยมีการเติบโต 1.45% ภายใน 24 ชั่วโมง แม้ว่าเมื่อวานจะลดลงกว่า 11% ก็ตาม

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญได้สังเกตเพิ่มเติมว่า Bitcoin และ Altcoins จำนวนมากมีการอุปทานมากเกินไปในช่วงกลางไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซึ่งส่งผลให้ตลาดมีเลเวอเรจที่สูงจนเกินไป