<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การลดลงของราคา Bitcoin ที่ระดับ 56,000 ดอลลาร์เป็น ‘จุดที่น่าดึงดูดใจ’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) นั้นได้ร่วงลงแตะจุดต่ำสุด ในช่วงสั้น ๆ เมื่อวานนี้ที่ระดับ $56,000 ส่งผลให้มีการเทขายเกิดขึ้นอย่างรุนแรงในบรรดาเหรียญ altcoins ชั้นนำตัวอื่น ๆ 

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าแนวรับสำคัญที่ระดับ 60,000 ดอลลาร์ได้ถูกทำลายลงอย่างสมบูรณ์ หลังจากเปิดตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาเมื่อวานนี้ส่งผลทำให้นักเทรดฝั่ง Short สามารถเข้าควบคุมตลาดได้ชั่วขณะ

การปรับฐานราคา “จะค่อนข้างสั้น”

ตามรายงานล่าสุดจากบริษัทวิจัยคริปโตเคอเรนซี Delphi Digital  “การปรับฐานราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าต้องการ liquidate พอร์ตของนักลงทุนในระยะสั้นมากกว่าที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแนวโน้มขาขึ้น” นั้นหมายความว่า มีความเป็นไปได้ที่การปรับฐานราคาในครั้งนี้จะเกิดขึ้นช่วงสั้น ๆ  และอาจ “นำเสนอจุดเริ่มต้นที่น่าดึงดูดใจ” สำหรับนักเทรดที่ต้องการรับความเสี่ยงจากตลาด

Delphi Digital เน้นย้ำว่า แม้ตลาดจะมีการปรับลด leverage เป็นจำนวนมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นั้นก็ไม่ได้ช่วยป้องกันการเพิ่มขึ้นของจำนวน leverage ในตลาดในช่วงที่มีการปรับฐานราคาลดลงแต่ละครั้ง

สำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปกับ Bitcoin นั้น Delphi Digital มองเห็นความเป็นไปได้ที่ราคาจะลดลงถึงระดับ 55,000 ดอลลาร์ “หากแรงกดดันจากการขายยังคงดำเนินต่อไป” อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์เชื่อว่า “การปรับฐานครั้งนี้จะเกิดขึ้นเพียงช่วงสั้น ๆ เท่านั้น”

“หาก BTC ปรับฐานลดลงอีกขาหนึ่ง มันจะสร้างจุดที่น่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้นสำหรับนักลงทุนที่มีความเชื่อมั่นในระยะยาว”

บริษัทยังแสดงความรู้สึกที่คล้ายคลึงกันกับการเคลื่อนไหวของราคาของ Ethereum ซึ่งลดลงต่ำกว่าระดับ $4,000  เป็นเวลาสั้น ๆ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. โดย Delphi Digital เน้นย้ำถึงความจริงที่ว่า Ethereum กำลังพยายามเปลี่ยนระดับแนวต้านสำคัญที่สร้างขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมให้กลายเป็นแนวรับ และหากทำได้สำเร็จ ETH จะ “เตรียมพร้อมทะยานสู่แนวโน้มช่วงขาขึ้นในรอบต่อไป”