<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub ประกาศถอดเหรียญ Bitcoin SV (BSV) ออกจากระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเว็บกระดานเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของไทยอย่าง Bitkub น้นจะออกมาประกาศถอนเหรียญ Bitcoin SV (BSV) ของ Craig Wright ผู้อ้างตัวว่าเป็น Satoshi Nakamoto ออกจากเว็บกระดานเทรดแล้ว

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิการยน Bitkub ได้ออกมาประกาศผ่านทาง Facebook ว่าจะทำการระงับเหรียญ BSV โดยที่จะหยุดให้การบริการซื้อขายเหรียญ BSV ในวันที่ 24 พฤศจิกายน และจะหยุดให้ทำการถอนเหรียญภายในวันที่ 3 ธันวาคม 

Bitcoin SV นั้นมีที่มาจาก Bitcoin Sathoshi Vision ซึ่งมีความต้องการให้มีหน้าที่เป็นเหรียญที่แสดงถึงวิสัยทัศน์ของ Sathoshi โดยที่ยังคงสถานะความเป็น Bitcoin เอาไว้ 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเหรียญนี้ก็ไม่ได้สร้างมาจาก Sathoshi แต่มาจากคนที่แอบอ้างว่าตัวเองเป็น Sathoshi ซึ่งก็คือ Craig Wright ภายหลังก็ก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ มากมายที่ตามมา หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะการแอบอ้างชื่อ Satoshi ของนาย Wright ที่ทำให้ชุมชนนั้นต่างก็ไม่ชอบ รวมถึงพฤติกรรมในการฟ้องร้อง Bitcoin.org ในการเรียกร้องให้เอา Whitepaper ของ Bitcoin ออกจากเว็บอีกด้วย

ด้วยพฤติกรรมของเขาในลักษณะนี้ทำให้เหรียญ BSV ของเขานั้นถูกถอดออกจากกระดานเทรดต่าง ๆ และได้รับการต่อต้านจากชุมชนมากมาย และดูเหมือนว่าตอนนี้กระแสเหรียญดังกล่าวก็เริ่มซาลงไปเรื่อย ๆ อย่างมาก

หนึ่งในการเหตุผลของการระงับเหรียญดังกล่าวมีที่มาจากการเกิดเหตุการณ์ 51% attcak และมีความเป็นไปได้ว่า BSV อาจจะถูกถอดออกจากเว็บเทรดคริปโตต่าง ๆ มากขึ้นในอนาคต