<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครผู้ว่าฯ ในเวเนซุเอลาต้องการแจกทุนการศึกษา Axie Infinity สำหรับคอร์สเรียนรู้ด้านคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สมัครผู้ว่าการจากเวเนซุเอลาได้สัญญาว่าจะมอบทุนการศึกษาให้กับประชาชนที่สนใจจะเข้าร่วมศูนย์ฝึกอบรมด้านเทคนิคสำหรับการขุดและการบริหารสินทรัพย์ดิจิทัล Crypto

José Alejandro Terán ผู้ว่าการรัฐผู้ทะเยอทะยานซึ่งเป็นตัวแทนของพรรครัฐบาลของประเทศ มีความคิดริเริ่มโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ La Guaira Digital ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในประเทศและเพื่อการเติบโตอย่างอย่างก้าวกระโดด

ศูนย์ฝึกอบรมของ Terán จะให้การฝึกอบรมเฉพาะทางแก่ผู้ถือทุนการศึกษาในโทเค็นที่ไม่สามารถแยกได้ ( NFT) การขุดและการซื้อขาย crypto นอกจากนี้ การขับเคลื่อนจะได้รับการสนับสนุนจากสี่หน่วยงาน ได้แก่ National Superintendence of Cryptoassets (SUNACRIP), Axie Infinity Academy, กลุ่มการเมือง Independientes con Terán และเยาวชนของ United Socialist Party of Venezuela (JPsuv)

นอกเหนือจากโครงการทุนการศึกษาสำหรับการเรียนรู้ crypto แล้ว ผู้สมัครผู้ว่าการรัฐยังมองเห็นการสร้าง “งานนับพัน” ผ่านข้อเสนอนี้:

“ผมรู้สึกเป็นการส่วนตัวว่าการช่วยเหลือคนหนุ่มสาวสร้างแหล่งรายได้ต่าง ๆ เป็นเรื่องดี เรารับรองความมั่นคงทางเศรษฐกิจสำหรับครอบครัวของพวกเขา อาชีพ 1,000 อาชีพในหนึ่งปี จดไว้!”

Terán ยังสัญญาว่าคอร์สเหล่านี้ที่ขับเคลื่อนโดย Axie Infinity Academy จะรวมถึงการติดตั้งและซ่อมแซมเครือข่าย และการขุด cryptocurrencies และการซื้อขาย crypto โดยข้อมูลจาก Chainalysis ระบุว่าเวเนซุเอลาเป็นประเทศที่ 7 ในดัชนีการปรับตัวใช้ คริปโต หรือ Global Crypto Adoption Index

JP Thieriot ซีอีโอของแพลตฟอร์มด้านคริปโต Uphold ได้ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph เกี่ยวกับกรณีการใช้งาน Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นสำหรับตลาดละตินอเมริกา

เขากล่าวว่าการยอมรับ Bitcoin (BTC) ของเอลซัลวาดอร์นั้นมีผลกระทบอย่างมากในการเร่งการยอมรับ crypto ในภูมิภาคโดยรอบรวมถึงเวเนซุเอลาและโคลอมเบีย

Thieriot ยังเชื่อว่าการนำ crypto มาใช้นั้นเหมาะสมกว่าสำหรับเศรษฐกิจขนาดเล็ก แทนที่จะสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)