<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติไทย-อังกฤษ 25hrbanking จับมือกับสปป.ลาว เตรียมยื่นใบอนุญาตต่อ ก.ล.ต.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ประเทศไทยได้มีหลาย ๆ บริษัทที่จ่อเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายคริปโต และล่าสุด 25hrbanking.com เว็ปเทรดคนไทยสัญชาติอังกฤษ ที่เคยเปิดเทสระบบในไทยเมื่อช่วงปลายปี 62 ได้กลับมากอบกู้ชื่อเสียงอีกครั้ง ซึ่งมีนายกฤษดา สมศรี ผู้ก่อตั้ง กับหุ้นส่วนใหม่ นายพีรวุฒิ ตันสกุล ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทอิตาเลี่ยนไทยดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัดมหาชน  จับมือกับบริษัทฯในสปป.ลาว ยื่นขอใบอนุญาตกับทางสำนักงานกำกับหลักทรัพย์ ที่สปป.ลาว และเตรียมเปิดตัวภายในเดือนธันวาคมนี้

นอกเหนือจากประเทศลาวแล้ว เว็บเทรด 25hrbanking.com ยังมีแผนที่เตรียมยื่นกลต.เปิดตัวในไทยภายในปีหน้านี้ ก่อนที่จะไปขยายสาขาไปยังประเทศต่าง ๆ  อีกมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ภายในอีก 2-3ปีให้หลัง ไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง สิงค์โปร์ มัลดีฟส์ เนปาล อินโดนีเซีย มาเลเซีย กัมพูชา เวียตนาม อินเดีย และประเทศอื่น ๆ อีกมากมาย 

ปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่า กระแสเงินดิจิตอลนั้นมาแรง ไม่ว่าจะเป็นข่าวต่างประเทศที่ออกข่าวกันอย่างครึกโครมว่า ประเทศนั้น ประเทศนี้ ให้การยอมรับ หรือ จะมีการสร้างเหรียญเพื่อใช้งานในประเทศกันอย่างจริงจัง ทำให้ผู้คนเริ่มให้ความสนใจ และหาข้อมูลเกี่ยวกับเงินดิจิตอลกันมากขึ้น ทั้งในประเทศไทยและสปป.ลาวเอง ก็มีกลุ่มคนที่ให้ความสนใจในเรื่องนี้อยู่จำนวนไม่น้อย และเริ่มขยายตัวในวงกว้างมากขึ้น 

จากเหตุการณ์ล่าสุดที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัท Bitkub จำนวน51% เป็นเงินมูลค่ามากถึง 17,850 ล้านบาท ทำให้โลกของการเงินได้เชื่อมต่อเข้ากับตลาด Cryptocurrency อย่างสมบูรณ์ และตอนนี้กำลังได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มนักลงทุน ที่จะมาลงทุนในตลาดแห่งนี้เพิ่มมากขึ้น และมีความเชื่อมั่นมากขึ้นกว่าที่ผ่าน ๆ มา  

เว็บไซต์ 25hrbanking.com เป็นเว็บกระดานเทรด Cryptocurrency ที่ได้ยื่นจดทะเบียนในประเทศลาว โดยมีซีอีโอและผู้ก่อตั้งคือ นายกฤษดา สมศรี  ซึ่งในขณะนี้กำลังร่วมทุนกับบริษัทที่จดทะเบียนในลาว และอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการจัดตั้งกรรมการและเตรียมเอกสารเพื่อการดำเนินการเปิดตัวธุรกิจในสปป.ลาว โดยจะมีการแยกใช้แพลตฟอร์มของตลาดในแต่ละประเทศต่างหากและของตลาดลาวต่างหาก ทั้งนี้จะมีการใช้ระบบ KYC ที่ง่ายและแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ แต่ก็จะใช้สภาพคล่องร่วมกันทั้งหมด

นอกจากนี้ทางเว็บเทรดนั้นยังมีฟีเจอร์ Bot trade เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับนักลงทุนที่อยากเทรดแต่ไม่มีเวลา ทั้งนี้ในลาวจะใช้ BTC/LAK ,BTC/THB แต่สามารถได้รับสภาพคล่องของ BTC/ USDT ที่อยู่ตลาดนอกด้วย 

ในอนาคตอันใกล้นี้แพลตฟอร์ม 25hrbanking มีแผนที่จะเปิดให้บริการที่ประเทศเนปาลและปัจุบันอยู่ในระหว่างการขอใบอนุญาตเช่นกัน โดยในตอนนี้คู่เทรดที่เปิดให้บริการก็คือ BTC, ETH, LTC, BCH, XML และที่กำลังวางแผนจะเปิดเพิ่มคือ TRX, XRP, EOS, PAX และ USDC ซึ่งลิสต์ดังกล่าวนี้ก็จะนำมาเปิดให้บริการในลาวด้วยเช่นกัน

ข้อดีของระบบ 25hrbanking

ข้อดีเด่น ๆ ของ **25HRBanking** นั่นก็คงเป็นเรื่องของสภาพคล่องที่สูงและสามารถรองรับวอลุ่มการเทรดได้อย่างเพียงพอ ที่ช่วยมอบความสามารถในการทำธุรกรรมให้กับผู้ใช้งานในราคาถูกที่สุด นอกจากนี้ระบบสามารถใช้งานได้หลากหลาย รองรับ Blockchain หลาย Network อาทิ เช่น BSC, ETH, Solana, Polkadot, AVAX และอื่นๆ โดยระบบถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนไปถึงระดับมืออาชีพ โดยแพลตฟอร์มจะมุ่งเน้นไปที่เครื่องมือสำหรับการเทรดที่ทันสมัย และมีความเสถียร สามารถรองรับวอลุ่มการเทรดได้ในระดับ 1,000,000 ธุรกรรม/ต่อวินาที เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่พลาดทุกโอกาสสำคัญ

  • Lower Fee – นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมที่ถูกมาก ๆ แล้ว ระบบยังมี Incentive Pool ให้กับเหล่าผู้ใช้งานโดยการแจกเหรียญ Governance Token ภายใน Platform สำหรับการเทรดที่เกิดขึ้น (Rebate)
  • Strong Secured – ระบบมีการเก็บ Private Key อย่างถูกต้องตามมาตรฐาน รองรับการใช้งาน MultiSig ที่เป็นมารตฐานอย่างเช่น BitGo
  • Fast and Blazing – ระบบเทรดที่สามารถรองรับปริมาณการเทรดได้ในระดับ 1,000,000+ TPs ถือว่าเป็น Key feature ที่สำคัญ เนื่องจากผู้ใช้งานจะเสียโอกาสไม่ได้แม้เสี้ยววินาทีหากระบบล่มหรือล่าช้า เนื่องจาก Platform ถูกออกแบบมาให้รองรับทั้งผู้ใช้งานที่เป็นคน และยังมีการออกแบบ API สำหรับคนที่ต้องการใช้งาน Quantitive Trading หรือ Trading Algorithms ความเร็วและความเสภียรนั้นจะเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อความเชื่อมั่นของผู้ใช้งาน
  • UX/UI Friendly –  ประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นสิ่งสำคัญ โดยระบบได้ถูกออกแบบมาเพื่อนักเทรด โดยนักเทรดที่มีประสบการณ์สูงเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ตั้งแต่ระดับ Beginner ไปจนถึง Advance โดยแพลตฟอร์มถูกออกแบบเครื่องมือต่างๆที่ครบและง่ายต่อการใช้งานทุกฟังกชั่น  นายมัฆวาน วรบุตร ผู้ดูแลระบบกล่าว

Defi 

ในส่วนระบบ Defi ขอ 25hrbanking oนั้นจะมีเหรียญกำกับดูแลที่ชื่อว่า “Bollocoin” และทำงานอยู่บนเครือข่าย Binance Smart Chain (Bep20) อย่างไรก็ตามในอนาคตผู้ใช้งาน Defi จะสามารถใช้งานบนเครือข่ายที่ 25hrbanking เป็นเจ้าของเองและมีค่าธรรมเนียมถูก รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น Bot trade ที่มีความยืดหยุ่นสูงนการทำงานและผ่านกระบวนการเทสระบบมานาน 

นอกจากนี้ Bollocoin ยังสามารถนำไปซื้อคอนโดหรู 5 ดาว ในเกาะมัลดีฟส์ มูลค่าสูงสุดถึง 2,000 ล้านบาท และอุปทานเหรียญทั้งหมด (1,000,000,000เหรียญ) ยังจะมีการเบิร์นทิ้งอีก 50% เมื่อเวลาผ่านไป โดยดำเนินการเหล่านี้จะเป็นการต่อยอดพัฒนาในอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ที่จะเกิดขึ้น ในมัลดีฟส์ และลาว

25hrbanking จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

“ปัญหาต่าง ๆที่นักลงทุนเจอกันบ่อย ๆ ในประเทศไทย ทำให้เรามองเห็นจุดอ่อนมากมายและจุด ๆ นี้จะถูกนำมาพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ปัญหาเหล่านี้รวมถึงค่าธรรมเนียมราคาแพง จนบางเวปเคยมีการ Blackout ทำคนซื้อขายไม่ได้เป็นอาทิตย์ เสียโอกาสในการทำกำไร แถมไม่มีฝากเงินออมดอกเบี้ยที่เป็นแรงจูงใจสำคัญ”

“ปัญหาเหล่านี้ส่งผลทำให้นักลงทุนไม่สามารถขายเหรียญที่กำลังพุ่งหรือตัดขาดทุนได้ทัน หรือปัญหาซื้อขายเหรียญไม่ได้ ระบบปิด มีเหรียญที่อยากซื้อแต่ก็หาซื้อไม่ได้ โดนจำกัดการใช้งาน เยอะแยะไปหมด จนทำให้นักลงทุนเป็นกังวลในรูปแบบกฏ และกติกา ที่ยังคงตามไม่ทันโลกของคริปโตที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว”

ดังนั้น 25hrbanking.com จึงกลายเป็นเหมือนทางเลือกใหม่ ให้กับนักลงทุน และมอบตัวเลือกที่ดีกว่า มีความหลากหลายมากกว่า สะดวก และปลอดภัยกว่า โดยแพลตฟอร์มจะขอเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของตลาด Cryptocurrency ในอนาคตพร้อม ๆกั บการพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์สิ่งที่นักลงทุนกำลังมองหา ไปด้วยกัน” นายกฤษดา สมศรี CEO ของบริษัทกล่าว

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์