<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu กลายเป็นเหรียญมีมตัวแรกที่ถูกลิสต์ให้เทรดในเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมยอดนิยม Shiba Inu ได้ประสบความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งหลังจากที่มันถูกลิสต์ให้เทรดในเว็บกระดานซื้อขายคริปโตแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้เหรียญ SHIB เคยทำสถิติราคาสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ในเดือนตุลาคม และมีเว็บกระดานเทรดชั้นนำทั่วโลกอย่าง Coinbase, Binance และ Kraken ที่ลิสต์เหรียญดังกล่าวอีกด้วย

Shiba Inu อยู่ในเว็บเเทรดของเกาหลีใต้

เกาหลีใต้ได้สร้างชื่อเสียงในการมีกฎหมายด้านคริปโตที่เข้มงวดเช่นเดียวกับญี่ปุ่น การจะลิสต์เหรียญในเว็บเทรดขนาดใหญ่นั้นจำเป็นต้องมีการทำเอกสารจำนวนมาก และกระบวนการนี้อาจใช้เวลาหลายปี อย่างไรก็ตาม Shiba Inu ได้จัดการทำสิ่งเหล่านั้นเรียบร้อยแล้ว และได้ขึ้นไปอยู่ในเว็บ Korbit เป็นครั้งแรก

Shiba Inu ถูกเปิดให้เทรดบนเว็บ Korbit อย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 24 พฤศจิกายน Korbit โดยถือเป็นแห่งเดียวในประเทศที่มีการลิสต์เหรียญ Shiba Inu เลยก็ว่าได้

นอกเหนือจาก SHIB แล้วทาง Korbit ยังได้ทำการลิสต์เหรียญ Injective Protocol (INJ) ควบคู่ไปด้วย ตามมาด้วยการแจกแอร์ดรอปให้ลูกค้าที่รายละ 360,000 SHIB สำหรับผู้ที่โอนเหรียญ SHIB เข้ามาฝาก

ความทุกข์ท่ามกลางข่าวดี

แม้จะมีข่าวเกี่ยว Shiba Inu แต่ราคาของมันดูเหมือนว่าจะยังไม่แสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมขาขึ้นที่มีนัยสำคัญใดๆ ในทางกลับกัน มันถูกเทขายอย่างต่อเนื่อง และราคานั้นได้ร่วงลงมามากกว่า 50% จากระดับสูงสุดตลอดกาล และดูเหมือนว่าจะไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวในเร็วๆ นี้

Shiba Inu ไม่ได้เป็นเหรียญเดียวที่อยู่ในลักษณะนี้ ตลาดโดยรวม crypto ก็มีการสูญเสียมูลค่าอย่างหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย bitcoin นั้นมีราคาที่ลดลงถึง $10,000 จากจุดสูงสุดของมันในช่วงเวลาเดียวกัน นำไปสู่ผลกระทบต่อ altcoins ส่วนใหญ่

เมื่อเดือนพฤศจิกายนใกล้จะสิ้นสุดลง ไม่มีใครรู้ว่าตลาดนั้นจะวิ่งไปในทิศทางใด ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป